Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường năm 2020

Bộ TN-MT đã có Công văn số 2468/BTNMT-TĐKTTT gửi các đơn vị trực thuộc về việc hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020. 

Bộ yêu cầu các địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng tuần lễ năm nay lồng ghép hưởng ứng Ngày Quốc tế về đa dạng sinh học (22-5), Ngày Môi trường thế giới (5-6), Ngày Đại dương thế giới (8-6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1-6 đến 8-6), Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020. 

Hưởng ứng tuần lễ năm nay, Bộ NN-PTNT chọn chủ đề “Nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh” với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch... Trong đó, việc đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nông thôn tại các vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn là rất quan trọng và được ưu tiên hàng đầu.

Các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020 thông qua các hoạt động tổ chức các chiến dịch truyền thông trên nền tảng công nghệ thông tin; xây dựng tài liệu, cung cấp thông tin đến các cơ quan thông tin đại chúng, tăng cường thời lượng, dung lượng đăng phát, tuyên truyền; treo băng rôn, áp phích, biểu ngữ tại địa điểm phù hợp.

Ngoài ra, cần tập trung nguồn lực, giải pháp thực hiện hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ liên quan đến quản lý nhà nước về TN-MT, góp phần giảm ảnh hưởng và tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán do thiếu nước, xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL, Nam Trung bộ và Tây Nguyên. 

Tin cùng chuyên mục