Đẩy nhanh tiến độ thi công cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu

Sáng 30-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã có buổi làm việc về tiến độ triển khai thực hiện dự án Đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện (BV) Ung bướu TPHCM.  
Tại cuộc họp, Ban QLĐTXD các công trình thuộc Sở Y tế đã đề nghị cần thêm 2,7ha cho BV Ung bướu TPHCM để xây dựng chỗ giữ xe thông minh và các công trình phụ trợ như nhà lưu trú cho thân nhân bệnh nhân, chuyên gia, sinh viên…, nhằm đáp ứng yêu cầu của một BV hiện đại.  
Đẩy nhanh tiến độ thi công cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu ảnh 1 Phối cảnh Cơ sở 2 BV Ung bướu TPHCM 
 Về việc này, đại diện Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp đã đồng ý hiến 2,7ha đất của trường để phục vụ công tác dân sinh theo yêu cầu của BV. Các sở ngành yêu cầu Ban QLĐTXD nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đo vẽ ranh giới đất dự án và diện tích đất bổ sung để các ngành chức năng đưa vào quy hoạch trình UBND TP thông qua. 
Ghi nhận những nỗ lực trong việc phối hợp tốt với các bộ phận liên quan (Sở Y tế, đơn vị thi công, đơn vị giám sát, đơn vị tư vấn, Ban QLĐTXD) thi công các hạng mục của dự án, đồng chí Nguyễn Thị Thu yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn. Không vì công trình chậm một vài tháng mà làm kém chất lượng, dẫn đến hậu quả đáng tiếc về sau; hạn chế tiêu cực để có công trình có chất lượng cao nhất, tạo được uy tín cho mình và niềm tin cho TPHCM. Bên cạnh đó, cần tập trung trong việc đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân sự trong việc vận hành máy móc, cải tạo mảng xanh xung quanh BV; xã hội hóa các công trình tiện ích để phục vụ người bệnh như bãi đậu xe, căn tin và các dịch vụ phục vụ nhu cầu của người bệnh và thân nhân.

Tin cùng chuyên mục