Đê bao chưa hết hạn bảo hành đã bị sụt lún

Tuyến đê bao kết hợp với lộ giao thông nằm trong dự án đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi tiểu vùng X- Nam Cà Mau (địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) chưa hết thời gian bảo hành nhưng nhiều vị trí cống bọng xuyên đê đã bị sụt lún…

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đê đi qua địa bàn xã Việt Thắng và Tân Hưng Tây (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) có nhiều vị trí sụt lún tại các cống xổ vuông tôm, làm cho nền đất phía dưới không ổn định nên nguy cơ ảnh hưởng đến mặt đường phía trên rất cao.

Đê bao chưa hết hạn bảo hành đã bị sụt lún ảnh 1 Đơn vị thi công sửa chửa lại các vị trí sụt lún đê bao. Ảnh: TẤN THÁI
Ngày 9-8, trao đổi với PV Báo SGGP, một lãnh đạo UBND xã Việt Thắng cho biết, tuyến đê này chỉ mới đưa vào sử dụng cuối năm 2017. Tại các vị trí bị sụt lún không chỉ ảnh hưởng đến đê mà còn ảnh hưởng đến việc lấy và thay nước các vuông tôm của người dân.

“Trước tình hình như vậy, xã đã có báo về huyện đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công có giải pháp khắc phục”, lãnh đạo UBND xã Việt Thắng nói.

Đê bao chưa hết hạn bảo hành đã bị sụt lún ảnh 2 Một đoạn đê bao đi qua địa bàn xã Việt Thắng bị lún. Ảnh: TẤN THÁI
Cùng ngày, ông Tô Quốc Nam, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, cho biết, Sở đã nắm được thông tin trên. “Công trình trên vẫn còn thời gian bảo hành. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục”, ông Nam nói.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Sang, Giám đốc Ban quản lý dự án ODA-NGO tỉnh Cà Mau, chỉ riêng tuyến đê bao kết hợp với lộ giao thông nông thôn có kinh phí xây dựng trên 140 tỷ đồng, dài hơn 25 km.

Cũng theo ông Sang, bên cạnh việc khắc phục tại vị trí sụt lún thì chủ đầu tư cũng đề nghị UBND huyện Phú Tân lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng và tốc độ trên tuyến đê. Vì nếu để xe quá tải chạy vào sẽ ảnh hưởng đến độ ổn định và tuổi thọ tuyến đê. Tuy nhiên, việc này địa phương chưa thực hiện.

Tin cùng chuyên mục