Đề nghị đóng cửa một đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất để sửa chữa

SGGPO
Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L để tiến hành sửa chữa sau khi phát hiện tình trạng rạn, nứt bong bật bê tông nhựa ngày càng tăng. Dự kiến, đường băng này sẽ đóng cửa từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 27-2 đến 9-3.

Đường cất hạ cánh bị xuống cấp tại các sân bay ảnh hưởng xấu đến an toàn bay

Đường cất hạ cánh bị xuống cấp tại các sân bay ảnh hưởng xấu đến an toàn bay

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, qua kiểm tra đường CHC 25R/07L, đơn vị quản lý đã phát hiện tình trạng rạn, nứt bong bật bê tông nhựa tiếp tục gia tăng. Khu vực đầu đường cất hạ cánh xuất hiện tình trạng lún bề mặt bê tông nhựa với diện tích lớn, đọng nước sau khi trời mưa tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Do đó, việc tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L là hết sức cần thiết để Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn bay. Dự kiến, đường băng này sẽ đóng cửa từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 27-2 đến 9-3.

Tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã được Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) nhiều lần báo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, do vướng mắc về cơ chế nguồn vốn đầu tư nên đến nay ACV không thể có kế hoạch, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp quy mô lớn.

Hiện ACV thường xuyên phải thực hiện duy tu, sửa chữa nhỏ để đảm bảo an toàn khai thác. Hàng tuần, ACV này đều phải có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về tình hình của 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Coi hổng đặng

- Trong kỳ điều hành mới nhất, giá bán lẻ xăng dầu xứ mình tiếp tục giảm nhẹ. Như vậy, chi phí trực tiếp dành cho đổ xăng đã giảm đáng kể so với đỉnh giá hồi tháng 6-2022. Nhưng tại sao xăng dầu giảm giá đã 5 lần, mà giá cả sinh hoạt vẫn bình chân như vại?

Sự kiện & Bình luận

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
" />