Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, qua kiểm tra đường CHC 25R/07L, đơn vị quản lý đã phát hiện tình trạng rạn, nứt bong bật bê tông nhựa tiếp tục gia tăng. Khu vực đầu đường cất hạ cánh xuất hiện tình trạng lún bề mặt bê tông nhựa với diện tích lớn, đọng nước sau khi trời mưa tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Do đó, việc tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L là hết sức cần thiết để Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn bay. Dự kiến, đường băng này sẽ đóng cửa từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 27-2 đến 9-3.
Tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã được Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) nhiều lần báo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, do vướng mắc về cơ chế nguồn vốn đầu tư nên đến nay ACV không thể có kế hoạch, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp quy mô lớn.
Hiện ACV thường xuyên phải thực hiện duy tu, sửa chữa nhỏ để đảm bảo an toàn khai thác. Hàng tuần, ACV này đều phải có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về tình hình của 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn
-
“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
-
Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô