Đề nghị kiểm điểm cán bộ thôn chặn xe rước dâu để đòi tiền làm đường

Trong khi bà Thu tổ chức đón dâu cho con trai của mình thì có nhiều cán bộ thôn Sơn Tây (huyện Tây Hòa, Phú Yên) ra đứng giữa đường để chặn đầu xe rước dâu để đòi nợ tiền đóng góp làm đường nông thôn mới.

Chiều tối ngày 30-10, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Trịnh Lâm Hải – Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa, Phú Yên) xác nhận, tại địa bàn thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây) vào ngày 17-10, xảy ra việc một số cán bộ thôn đã chặn xe rước dâu để đòi nợ tiền đóng góp làm đường nông thôn mới, khiến người dân hết sức bức xúc.

Cán bộ thôn Sơn Tây  (xã Sơn Thành Tây) chặn xe rước dâu của con trai bà Nguyễn Thị Thu vào ngày 17-10 -2017 . Ảnh: Gia đình bà Thu cung cấp

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên), vào ngày 17-10, trong lúc gia đình bà tổ chức cưới vợ cho con trai là anh D. Th. T. thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn ra chặn xe rước dâu.

"Trong đó có bà Thẩm Thị Linh, Bí thư Chi bộ thôn và ông Phạm Văn Quảng Trưởng thôn đã ra giữa đường huy động nhiều cán bộ thôn dùng cây làm barie chặn xe. Họ còn lấy xe máy chặn ngay đầu ô tô, không cho đi", bà Thu bức xức.

Khi bà Thu hỏi lý do chặn xe đón dâu thì ông trưởng thôn yêu cầu gia đình phải trả ngay tiền nợ đóng góp làm đường xây dựng nông thôn mới thì mới cho xe đi. “Họ nói con đường này do Nhà nước hỗ trợ xi măng, dân đóng góp tiền để làm. Họ buộc phải trả nợ xong thì mới được đi”, bà Thu cho biết thêm.

Để làm rõ vấn đề này, chiều 30-10, PV Báo SGGP đã liên hệ với ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây. Ông Hải lý giải: “Trước đó, hộ bà Thu nợ tiền đóng góp làm đường nông thôn mới 6 triệu đồng. Lâu nay anh em ở thôn đến vận động nhiều lần rồi, mặc dù có điều kiện nhưng hộ này vẫn không chấp hành. Trước ngày đám cưới thôn họ cũng đã kêu gọi nộp nhưng gia đình không thực hiện. Ngày đám cưới thì một số bà con bức xúc ra chặn xe nên cán bộ thôn họ ra để giải quyết vấn đề...”

Ông Hải xác nhận, vào năm 2017 hộ này đã nộp được 3 triệu đồng còn lại 3 triệu nữa.

Tuy vậy, ông Hải thừa nhận: “Nói gì thì nói chứ việc làm của cán bộ thôn Sơn Tây là không có đúng, đề nghị thôn nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và phải liên hệ nói lại với phía gia đình để thông cảm. Tới đây, xã sẽ tổ chức họp dân mời gia đình chị Thu tới để cùng với một số bà con làm việc cụ thể...”

Bà Thu cho biết thêm, để làm đường nông thôn mới trên, thôn đưa ra quy định gia đình bà Thu phải đóng góp 6 triệu đồng (hộ bà Thu có 4 người). Trước đó, gia đình bà Thu đã nộp 3 triệu đồng, đồng thời nhiều lần đề nghị thôn giảm số tiền còn lại.

“Con trai tôi ở TP Tuy Hòa và cũng đã đóng góp 3,2 triệu đồng để làm đường bê tông ở đó. Do đó, gia đình tôi xin thôn Sơn Tây giảm một phần đóng góp nhưng họ kiên quyết không đồng ý. Chồng tôi nói gia đình đang lo nhiều việc nhà nên chậm nộp chứ không phải không nộp”, bà Thu nói.

Tin cùng chuyên mục