Đề nghị xử phạt 10 triệu đồng người đăng công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học

Ngày 22- 2, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu xử phạt với số tiền 10 triệu đồng đối với Đ.T.T.A (SN 1982, ngụ TP Đồng Xoài) do đăng công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học trên Facebook cá nhân.

Khoảng 21 giờ 46 phút ngày 18-2-2021, Phòng PA03 Công an tỉnh Bình Phước phát hiện tài khoản Facebook cá nhân tên “Đ.T.T.A” đăng tải bài viết có tựa đề: “Tiếp tục nghỉ”, kèm hình ảnh công văn giả mạo số 374/SGDĐT-GDTrH ngày 18-2-2021, với nội dung học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Phước nghỉ học để phòng, chống Covid-19.

Qua làm việc, Đ.T.T.A thừa nhận thấy được công văn giả mạo trên Facebook nên tải về điện thoại di động và đăng lên tài khoản Facebook cá nhân, tài khoản Zalo của mình, với mục đích thông báo cho mọi người biết lịch nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đề nghị xử phạt 10 triệu đồng người đăng công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học ảnh 1 Công văn giả mạo công văn Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước
Sau khi đăng, Đ.T.T.A nhận thấy không phải là công văn của Sở GD-ĐT Bình Phước, nội dung sai sự thật nên gỡ bỏ bài viết và tìm lại nguồn Facebook đã lấy nội dung công văn giả mạo nhưng không thấy.
Xét thấy, thông tin Đ.T.T.A lấy nguồn không chính thống, thông tin giả mạo, ảnh hưởng xấu đến dư luận, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân nên Phòng PA03 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu xử phạt với số tiền 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục