Để xảy ra ùn tắc, trạm thu phí có thể bị xử phạt 40 triệu đồng

SGGPO
Đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ cần chủ động các phương án, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành… đảm bảo giao thông thông suốt tại các trạm thu phí. Sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT). 

Xuất hiện dấu hiệu ùn ứ giao thông tại các trạm thu phí sau những ngày nghỉ tết. Ảnh: Cục CSGT cung cấp

Xuất hiện dấu hiệu ùn ứ giao thông tại các trạm thu phí sau những ngày nghỉ tết. Ảnh: Cục CSGT cung cấp

Theo khuyến cáo của Cục CSGT sáng 4-2, sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán chuẩn bị kết thúc, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân di chuyển an toàn, thông suốt trong dịp trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Cục CSGT, Bộ Công an đề nghị, đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ cần chủ động các phương án, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành… đảm bảo giao thông thông suốt tại các trạm thu phí.

Sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng CSGT. Nếu để xảy ra ùn tắc, tùy theo mức độ tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ sẽ bị xử lý mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng (căn cứ khoản 8, điều 15, Nghị định 100) và nếu khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ có thể bị phạt lên đến 70 triệu đồng (căn cứ khoản 9, điều 15, Nghị định 100).

Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra, vào TP Hà Nội, TPHCM, các địa phương liên quan, phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ; tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng khác; chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh hoặc hạn chế đi trong khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao.

Đối với các phương tiện container, xe siêu trường siêu trọng, xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500kg trở lên, khi di chuyển ra, vào TP Hà Nội, TPHCM trong các ngày 5, 6, 7-2 nên sắp xếp lịch trình phù hợp và di chuyển vào khung giờ từ 20 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác bảo đảm phương tiện không để xảy ra các sự cố, gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong quá trình tham gia giao thông.

Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ, đi sát lề đường bên phải hoặc dừng lại để nhường đường.

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tuyến đường đi trung tâm xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) còn ngổn ngang, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Ngổn ngang những tuyến đường dân sinh ở miền núi Quảng Nam

Những năm vừa qua, thiên tai khắc nghiệt đã làm hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch vùng cao của tỉnh Quảng Nam. Dù được chính quyền quan tâm đầu tư, tuy nhiên đến nay một số đường dân sinh tại các huyện Bắc Trà My, Phước Sơn vẫn còn ngổn ngang, xây dựng cầm chừng khiến người dân đi lại khó khăn.

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Tầm nhìn bền vững

- Một loạt dự án bự từ các doanh nghiệp lớn toàn cầu gần đây đã đua nhau đổ vô xứ mình. Dự án “khủng” nhất là của Tập đoàn Lego đến từ Đan Mạch có tổng vốn lên tới 1,3 tỷ USD. Những dự án khác về hóa chất, vải cao cấp, đồ uống… đều từ trăm triệu đô đổ lên. Vậy đủ ngon chưa?

Sự kiện & Bình luận

Khi “phép cộng” đi cùng “phép nhân”

Nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (2020-2025) đã đi qua được gần 2 năm. Trong mỗi năm là “phép nhân” của muôn vàn khó khăn, thử thách chưa bao giờ xảy ra với đại dịch toàn cầu và một nội lực thành phố chưa đủ mạnh, những tháo gỡ còn lúng túng, những hạn chế tồn đọng kéo dài. 
" />