Đề xuất 6 tiêu chí kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ

Ngày 25-10, trên cơ sở Tờ trình của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM và kiến nghị của Sở Công thương, UBND TPHCM đang xây dựng dự thảo Quyết định về Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 với cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Theo dự thảo, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở TPHCM được hoạt động, nhưng phải đảm bảo 6 tiêu chí, gồm: Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/; Đảm bảo điều kiện an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người…; Các cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; Người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế (khai báo y tế, tiêm ngừa vaccine, thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính…); Tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh, cơ sở thực hiện hạn chế số lượng người bán, mua thực phẩm cùng một thời điểm theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín, không bán rượu, bia. 

Dự thảo này khác với nội dung của Sở Công thương kiến nghị trước đó là không bắt buộc quy định số người được đến cơ sở kinh doanh trong một thời điểm. Thay vào đó, việc hạn chế số người bán, người mua cùng một thời điểm sẽ theo hướng dẫn của ngành y tế địa phương. Đồng thời, dự thảo cũng không quy định cụ thể việc giãn cách 2m và thời gian hoạt động. Các cơ sở cũng phải có kế hoạch và tự chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tin cùng chuyên mục