Đề xuất đường bay TPHCM - Hà Nội tăng lên 20 chuyến mỗi ngày

SGGPO
Cục HKVN đề xuất đường bay TPHCM - Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày. Đường bay từ Hà Nội hoặc TPHCM đi các địa phương khác, các hãng hàng không được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày. Riêng đường bay TPHCM - Côn Đảo và ngược lại sẽ là 4 chuyến/ngày.

Đề xuất đường bay TPHCM - Hà Nội tăng lên 20 chuyến mỗi ngày

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22-4.

Theo Cục HKVN, đề xuất này được đưa ra trên cơ sở đánh giá nhu cầu đi lại của nhân dân nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Cục HKVN đề xuất đường bay TPHCM - Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày, được phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines.

Các đường bay Hà Nội, TPHCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Với đường bay từ Hà Nội hoặc TPHCM đi các địa phương khác, các hãng hàng không được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày.

Riêng đường bay TPHCM - Côn Đảo và ngược lại sẽ là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được đề xuất khai thác mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Cục HKVN vẫn yêu cầu các hãng thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM.

Trước đó, trong giai đoạn từ ngày 16-4 đến ngày 22-4, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo khai thác đường bay giữa Hà Nội và TPHCM với tần suất 2 chuyến/hãng/ngày. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TPHCM được Vietnam Airlines, Vietjet Air duy trì khai thác một chuyến/ngày.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />