Đề xuất thí điểm nuôi cá lồng bè trong lòng hồ Ngàn Trươi

Ngày 1-6, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có văn bản số 3307/UBND-NL gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 về việc đề xuất thí điểm nuôi cá lồng bè trong lòng hồ Ngàn Trươi.

Một góc phía hạ du hồ chứa nước Ngàn Trươi
Một góc phía hạ du hồ chứa nước Ngàn Trươi

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, hồ chứa nước Ngàn Trươi, thuộc công trình hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (nằm trên địa bàn huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) có diện tích lưu vực khoảng 408km2, dung tích chứa nước 775 triệu m3, đã được bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2017 để phục vụ tưới cho 7 huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, thuộc quản lý của Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Để khai thác tiềm năng, lợi thế và phát huy hiệu quả của lòng hồ Ngàn Trươi phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 xem xét, cho phép UBND huyện Vũ Quang thực hiện mô hình thí điểm nuôi cá lồng bè trong lòng hồ Ngàn Trươi với diện tích khoảng 2ha, dự kiến tại vị trí cách tràn xả lũ khoảng 2km và cách đập chính khoảng 3km (vị trí cụ thể sẽ được xác định khi xây dựng mô hình).

UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ giao các sở, ngành chuyên môn hướng dẫn UBND huyện Vũ Quang triển khai thực hiện mô hình thí điểm theo đúng quy định.

Đề xuất thí điểm nuôi cá lồng bè trong lòng hồ Ngàn Trươi ảnh 1 Một góc hồ chứa nước Ngàn Trươi
Theo một cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Quang, nếu như được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 đồng ý cho phép, huyện Vũ Quang sẽ xin ý kiến của tỉnh và các sở ngành liên quan để tiến hành quy mô, xác định địa điểm cụ thể thực hiện mô hình thí điểm nuôi cá lồng bè trong lòng hồ Ngàn Trươi.
Dự kiến ban đầu sẽ triển khai khoảng 30-40 lồng bè, với các loại cá được thả như: cá leo, cá lăng và một số loại cá phù hợp khác.

Tin cùng chuyên mục