Đem trụ sở nhà nước cho thuê, chi sai gần 287 triệu đồng

iám đốc Sở NN-PTNT TP Hà Nội vừa ký văn bản thông báo kết quả kiểm tra, xác minh một số nội dung có liên quan đến trách nhiệm trong công tác quản lý tài sản, tài chính tại Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội.

Theo thông báo, Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đã sử dụng trụ sở làm việc tại số 35 Tạ Quang Bửu (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để cho thuê với số tiền thu được gần 287 triệu đồng.

Chi cục đã chi vào một số hoạt động của cơ quan, mặc dù chưa có biểu hiện tư lợi cá nhân, tham nhũng nhưng việc làm này đã vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công.

Để khắc phục vi phạm, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Lê Thiết Cương và ông Phùng Quốc Huy - Chủ tịch công đoàn Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đã kiểm điểm và nhận trách nhiệm trước tập thể đơn vị; nghiêm túc rút kinh nghiệm để tập trung khắc phục vi phạm trong công tác quản lý tài sản, chấm dứt cho thuê trụ sở.

Chi cục phải nộp lại số tiền gần 287 triệu đồng vào ngân sách nhà nước. Giám đốc Sở NN-PTNT TP Hà Nội yêu cầu ông Lê Thiết Cương có trách nhiệm thu và nộp lại số tiền này.

Tin cùng chuyên mục