Dịch Covid-19 tại Đồng Tháp diễn biến phức tạp

Tối 12-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, số ca mắc Covid-19 trong ngày tiếp tục tăng cao, với 383 ca (cao nhất trong những ngày gần đây), trong đó có 124 ca trong cộng đồng. 

Đáng chú ý, dịch Covid-19 đã len lỏi vào các cơ quan hành chính nhà nước, doanh nghiệp... Do đó, cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch.
Dịch Covid-19 tại Đồng Tháp diễn biến phức tạp ảnh 1 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các ngành, các địa phương tăng cường biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn

Trước đó, tại hội nghị giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh vào chiều 12-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các ngành, các địa phương tăng cường biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn.

Trong đó, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, không được chủ quan, lơ là. Mặc dù đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 nhưng vẫn có khả năng mắc Covid-19 và lây lan mầm bệnh cho người khác. Ngoài ra cần thường xuyên xét nghiệm tầm soát để kịp thời phát hiện và xử lý các ca F0.

Song song đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để tăng độ bao phủ và tạo miễn dịch trong cộng đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh đã tiêm gần 80% mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 đạt hơn 51%...

Dịch Covid-19 tại Đồng Tháp diễn biến phức tạp ảnh 2 Đồng Tháp đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các tiểu ban có hướng dẫn tạm thời cho các địa phương về cách ly, xét nghiệm, điều trị; Sở Y tế bảo đảm các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị tại trạm y tế cố định và trạm y tế lưu động, không để hệ thống y tế quá tải.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, số ca mắc liên tục tăng (trên 300 ca mắc/ngày), Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cần sớm triển khai việc điều trị, quản lý người mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà, nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế…

Tin cùng chuyên mục