Theo Vụ Thị trường Châu Á, Châu Phi (Bộ Công Thương), trong hai năm trở lại đây, dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại nhiều quốc gia gặp khó khăn.
Tuy nhiên, đương đầu với khó khăn, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp một số doanh nghiệp, nhà vườn đã cùng hợp tác với các doanh nghiệp chuyển phát chủ động tìm kiếm cơ hội tiêu thụ sản phẩm thông qua chính thị trường nội địa.
Khép lại một năm đầy biến động do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở ra cho năm mới nhiều hướng đi tích cực nhằm phục hồi và ổn định sản xuất và tiêu thụ nông sản trong nước. Có thể kể đến như việc các trung tâm thương mại đầu tư mô hình khu giới thiệu, trưng bày và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản; đơn vị sản xuất hợp tác với các ứng dụng quản lý bán hàng đưa các sản phẩm trái cây, rau củ lên sàn thương mại điện tử trong nước hay mở gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử quốc tế.
Không nằm ngoài xu thế, J&T Express đem tới cho khách hàng dịch vụ J&T Fresh - mô hình vận chuyển dành riêng cho sản phẩm nông sản và hàng tươi sống. Đặc biệt trong mùa dịch vừa qua, J&T Express cũng đã đồng hành và hỗ trợ người dân áp dụng công nghệ để giúp bà con có thể trực tiếp quảng bá và bán hàng trực tuyến, hỗ trợ thu hoạch, hướng dẫn đóng gói sản phẩm theo đúng qui cách để đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển, tiêu thụ…
Bên cạnh triển khai J&T Fresh với nhiều chính sách hỗ trợ, J&T Express còn hợp tác với UPOS Việt Nam - phần mềm bán hàng online và chốt đơn livestream. Người dùng chỉ cần cài phần mềm vào thiết bị thông minh và đưa các mặt hàng nông sản lên fanpage, phần mềm sẽ tự động đồng bộ các tính năng, hỗ trợ và giải quyết các nhu cầu như thống kê đơn hàng, lọc bình luận và tăng tỉ lệ chốt đơn lên gấp 3 lần nhằm đem lại doanh thu hiệu quả.
Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng tươi sống J&T Fresh, J&T Express hiện sở hữu 4 loại hình dịch vụ vận chuyển khác nhau: chuyển phát tiêu chuẩn, chuyển phát nhanh, siêu dịch vụ giao hàng - J&T Super và vận chuyển Quốc tế - J&T International. Mỗi loại hình dịch vụ đều hướng tới đáp ứng nhu cầu khác nhau của tệp khách hàng khác nhau. Khách hàng thường là chủ shop online luôn quan tâm tới chi phí rẻ, mức giá cạnh tranh thường tin chọn dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn. Đối với những công ty có lượng khách hàng lớn, hàng hóa quan trọng, tính bảo mật cao, J&T Express luôn kịp thời đáp ứng bằng J&T Super... Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mở rộng dịch vụ gửi hàng quốc tế với hơn 200 tuyến vận chuyển tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Bên cạnh đó, hiểu được tâm lý người dùng ưa chuộng “săn sale” vào dịp cuối năm, J&T Express còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như Ngày đôi (11/11, 12/12) kết hợp cùng các sàn TMĐT và chuỗi chương trình Red Tuesday. Nhiều khách hàng đã có phản hồi tích cực khi tham gia và có cơ hội trúng giải thưởng có giá trị từ chuỗi chương trình khuyến mãi trên.
Có thể thấy rằng, nhu cầu khách hàng và thị trường luôn có những biến đổi không ngừng kéo theo sự cải tiến không ngừng của doanh nghiệp. J&T Express là một ví dụ với những nỗ lực thay đổi, cập nhật xu hướng. Việc nhanh chóng áp dụng công nghệ và internet vào vận hành đồng thời luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng đã giúp cho doanh nghiệp này ghi điểm đối với người dung cũng nhận được nhiều lời khen của giới chuyên gia.