Điện Biên có đường bay thẳng đầu tiên kết nối với TPHCM

Ngày 3-12, chuyến bay số hiệu QH1592 khai thác bằng máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên Phủ lúc 11 giờ, đánh dấu lần đầu tiên có một đường bay thẳng kết nối TPHCM - Điện Biên. 

Chuyến bay thẳng QH1592 trên chặng TPHCM – Điện Biên do Bamboo Airways khai thác tiếp tục là một dấu ấn tiên phong của hãng bay tại Điện Biên, mở đầu bằng việc khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Điện Biên và khai trương Phòng chờ hạng Thương gia duy nhất ở đây.
Nghi lễ phun vòi rồng chào mừng huyến bay thẳng lịch sử QH1592 chặng TPHCM – Điện Biên do Bamboo Airways khai thác
Từ TPHCM đến Điện Biên chỉ mất hơn 2 giờ

Đường bay thẳng của Bamboo Airways nối TPHCM với Điện Biên có thời gian bay hơn 2 giờ, tần suất 5 chuyến/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến của hãng là 10 giờ 40 cất cánh từ TPHCM và 13 giờ 30 cất cánh từ Điện Biên. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Trước đó, hành khách từ các tỉnh miền Nam muốn tiếp cận Điện Biên thông qua đường hàng không chỉ có lựa chọn bay nối chuyến. Thời gian kéo dài đến 9 giờ, gây vất vả, mệt mỏi cho nhiều hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ.

Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng TPHCM – Điện Biên của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 giờ, nhanh gấp 4 lần so với phương thức di chuyển cũ.

Ngoài ra, việc bay thẳng sẽ giúp hành khách loại bỏ được rủi ro thất lạc hành lý, vướng mắc thủ tục..., đồng thời cũng giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi quá cảnh tại các sân bay đông đúc.

Lãnh đạo hãng hàng không Bamboo Airways tặng hoa cho những hành khách đầu tiên trên chuyến bay
Bên cạnh hành khách tại TPHCM, hành khách các tỉnh lân cận phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh… cũng có thêm lựa chọn bay thẳng khi muốn ghé thăm Điện Biên, thay vì bay quá cảnh tại sân bay Nội Bài như trước đây.
Ở chiều ngược lại, đường bay thẳng này cũng giúp người dân các tỉnh lân cận thuộc khu vực Tây Bắc có thêm cơ hội bay thẳng phương Nam.
Điện Biên có đường bay thẳng đầu tiên kết nối với TPHCM ảnh 3 Lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo Bamboo Airways cắt băng khai trương đường bay mới trong khuôn khổ sự kiện
Đặc biệt hơn, chọn bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ hàng không định hướng 5 sao quốc tế với mức giá hấp dẫn, đã bao gồm hành lý, suất ăn và đồ uống chất lượng, dịch vụ giải trí…, đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, tận tâm. Các chuyến bay của hãng đúng giờ nhất toàn ngành xuyên suốt các năm, với tỷ lệ an toàn tuyệt đối 100%.

Mở ra những cơ hội mới

Được đưa vào vận hành ngay trước thềm cao điểm lễ, tết, đường bay thẳng TPHCM - Điện Biên của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển, du lịch của các hành khách giữa 2 thành phố ở hai đầu đất nước, thông qua cả tần suất cao và sự thuận tiện, mà còn đem tới cho các hành khách thêm lựa chọn về trải nghiệm bay chất lượng.

Chọn bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ hàng không định hướng 5 sao quốc tế trên tàu bay phản lực hiện đại Embraer
Đến nay, Bamboo Airways cũng là hãng bay đầu tiên và duy nhất khai thác Phòng chờ Thương gia theo định hướng 5 sao quốc tế tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và đảm bảo riêng tư của hành khách.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng, mạng bay kết nối các trung tâm kinh tế - xã hội đầu não của cả nước với Điện Biên, cùng các hạng mục đầu tư đồng bộ và chuyên nghiệp phụ trợ, sẽ thiết lập cầu nối cho các cơ hội đầu tư, giao thương đầy tiềm năng, qua đó tạo cú huých mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.”

Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên cho hay, việc Bamboo Airways khai thác vận tải hành khách, hàng hoá trên đường bay Hà Nội - Điện Biên bước đầu đạt kết quả khả quan, với chủng loại máy bay khai thác hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, giá vé hợp lý đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Có thể nói, sự tham gia của Bamboo Airways thông qua việc khai thác đường bay đến Điện Biên đã góp phần thay đổi cơ bản hoạt động vận tải hàng không tại Điện Biên theo chiều hướng tích cực.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways nối TPHCM với Điện Biên có thời gian bay chỉ hơn 2 giờ
“Đối với tỉnh Điện Biên, sau những thành quả tốt đẹp đến từ hoạt động khai thác của Bamboo Airways trên đường bay Hà Nội - Điện Biên, việc hãng tiếp tục khai trương đường bay TPHCM - Điện Biên sẽ đáp ứng tốt hơn, đa dạng hơn nhu cầu của người dân địa phương và du khách; góp phần tăng cường hơn nữa kết nối, giao lưu kinh tế - văn hoá giữa tỉnh Điện Biên với TPHCM và các tỉnh thuộc khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam của Tổ quốc, mở ra thêm cho tỉnh Điện Biên những cơ hội mới trong thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh”, ông Lê Thành Đô nói.

Ưu đãi khai trương hấp dẫn

Nhân dịp khai trương đường bay mới, Bamboo Airways tung ưu đãi bay thẳng TPHCM – Điện Biên với giá từ 159.000 đồng. Đặc biệt hơn, từ nay đến hết ngày 8-12, khi đặt vé theo đoàn từ 10 – 25 người, khách hàng sẽ được hưởng ngay ưu đãi giá vé chỉ từ 630.000 đồng/chặng (đã bao gồm toàn bộ thuế phí). Thời gian khởi hành áp dụng ưu đãi từ ngày 17-12 đến hết 27-3-2022. 

Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, Bamboo Airways xây dựng chính sách vé linh hoạt và phù hợp. Đồng thời, để đảm bảo an toàn khai thác chuyến bay cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và quy định của nhà chức trách.

Hãng đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và các đơn vị thành viên. Bộ quy trình phòng chống dịch bệnh của Bamboo Airways được AirlineRatings đánh giá mức tuyệt đối, 7/7 sao.

Tin cùng chuyên mục