Điện lực Gia Lai yêu cầu phóng viên phải có công văn của báo mới cung cấp thông tin

Sở TT-TT Gia Lai cho rằng khi liên hệ làm việc, phóng viên chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo còn thời hạn hoặc giấy giới thiệu hợp lệ của báo. Việc có đơn vị yêu cầu phải có công văn của báo giới thiệu phóng viên đến làm việc thì mới cung cấp thông tin là không đúng luật.

Công ty điện lực Gia Lai
Công ty điện lực Gia Lai

Sáng 8-6, Phóng viên Báo SGGP đến đăng ký làm việc với Công ty điện lực Gia Lai để nắm các nội dung liên quan đến các dự án điện mặt trời. 

Tại buổi làm việc, phóng viên đã xuất trình thẻ nhà báo và nêu nội dung làm việc. Một cán bộ của công ty này cho biết, muốn làm việc và cung cấp thông tin thì phải có công văn của báo giới thiệu phóng viên đến làm việc và nội dung làm việc. 

Phóng viên Báo SGGP đã liên hệ qua điện thoại với ông Văn Đình Hậu, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai để hỏi về yêu cầu trên thì được ông Hậu báo sẽ hỏi lại văn phòng quy định này trước khi thông tin lại cho phóng viên.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Sở TT-TT Gia Lai cho biết, việc Công ty Điện lực Gia Lai yêu cầu phải có công văn giới thiệu của báo gửi đến thì mới cung cấp thông tin như phóng viên nêu như trên là không đúng luật.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, hàng năm, Sở TT-TT đều có văn bản hướng dẫn đến các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh về cung cấp thông tin cho báo chí. Khi cơ quan báo chí tác nghiệp thì chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo còn thời hạn hoặc giấy giới thiệu hợp lệ. Sở cũng hướng dẫn nếu các đơn vị chưa thể trả lời thì có thể hẹn thời gian trả lời cho báo chí nhưng không được quá lâu.

Tin cùng chuyên mục