Điều chỉnh giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Phải sắp xếp khu vực taxi và xe công nghệ hợp lý hơn

SGGP
Nhằm chấn chỉnh những bất cập trong tổ chức điều chỉnh giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không cũng đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam rà soát, kiểm tra lại hoạt động phân làn, đón trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt hoạt động đón trả khách bằng ôtô.

Ngày 17-11, sau khi Báo SGGP đăng bài “Điều chỉnh giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Hành khách gặp khó”, trao đổi với phóng viên, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT TPHCM cho biết, đến nay khu vực sân trước của sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng hẳn so với trước đây.

Riêng khu vực làn dành cho taxi và xe công nghệ tuy chưa trật tự nhưng cũng đỡ hơn trước rất nhiều. Đặc biệt không còn cảnh tài xế xe công nghệ đưa xe vào sát nhà ga chèo kéo hành khách như trước. Tuy nhiên, để thuận tiện cho hành khách đi loại phương tiện này, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất rà soát, sắp xếp lại khu vực xe taxi và xe công nghệ trật tự, bài bản hơn.  

Theo ông Ngô Hải Đường, để nâng cao năng lực phục vụ hành khách cũng như giúp kéo giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ sân bay, việc điều chỉnh phân luồng, phân làn giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất căn cứ trên cơ sở thống nhất ý kiến giữa các cơ quan, đơn vị quản lý cảng hàng không và các cơ quan, đơn vị chức năng là Sở GTVT TPHCM, Công an TPHCM và UBND quận Tân Bình. Trước đây khu vực đường nội bộ của sân bay thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Một trong những nguyên nhân được xác định là do việc đón trả khách khá lộn xộn. 

Hiện các đơn vị chức năng đã cho lắp đặt nhiều biển báo và tăng cường thêm hàng loạt băng rôn hướng dẫn giao thông. Tên các làn đường, biển báo cấm, biển hướng dẫn ở vị trí dễ quan sát để người điều khiển phương tiện có thể nhận biết từ xa và chấp hành đúng. Các đơn vị chức năng khuyến nghị, ô tô ra vào các tuyến đường nội bộ trong sân bay cần chú ý biển báo để đi đúng làn đường quy định. Bên cạnh đó, để hạn chế ùn tắc khu vực trước nhà ga quốc nội, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cũng khuyến khích hành khách gửi xe tại nhà xe TCP trước khi vào nhà ga. 

Nhằm chấn chỉnh những bất cập trong tổ chức điều chỉnh giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không cũng đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam rà soát, kiểm tra lại hoạt động phân làn, đón trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt hoạt động đón trả khách bằng ôtô.
Về phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đơn vị này đánh giá, sau 3 ngày triển khai phân luồng, phân làn tuyến đường chính dẫn vào nhà ga cũng như khu vực trước sân nhà ga không còn cảnh ùn tắc, hành khách đi, đến sân bay bằng ôtô có thể tiếp cận sảnh nhà ga nhanh hơn. Về việc hành khách khó tiếp cận xe công nghệ, đại diện sân bay cho rằng vị trí làn D chỉ dành cho các hãng taxi dừng đón trả khách vì các hãng này đã ký hợp đồng với sân bay nên phải được ưu tiên.  
Như vậy, theo lý giải của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, các loại hình xe công nghệ nếu không “mua bến” sẽ không được ưu tiên đón khách như các hãng taxi?!

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.