Điều động hai trung tá CSGT tỉnh Đồng Nai bị tố “bảo kê” xe quá tải

Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động Trung tá Phạm Hải Cảng (nguyên Đội trưởng đội CSGT số 2) giữ chức vụ Đội phó đội tham mưu tổng hợp và Trung tá Phan Cẩm Tú (nguyên Đội phó đội CSGT số 1) giữ chức vụ Đại đội phó đại đội bảo vệ mục tiêu - cùng thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai.
Hình ảnh vụ việc được đăng tải trên báo chí
Hình ảnh vụ việc được đăng tải trên báo chí

Trước đó, ngày 8-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo với Trung tá Phan Cẩm Tú và Trung tá Phạm Hải Cảng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thi hành kỷ luật về mặt chính quyền với Trung tá Phạm Hải Cảng bằng hình thức giáng chức và kỷ luật cảnh cáo Trung tá Phan Cẩm Tú.

Theo thông tin trước đó, ngày 23-11-2019, trên các phương tiện truyền thông lan tin 2 chiến sĩ của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai gửi đơn tố giác lãnh đạo đội và phòng có hành vi “bảo kê”, can thiệp quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải...

Các chiến sĩ CSGT này đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật từ trung ương đến địa phương vào cuộc làm rõ sai phạm của các lãnh đạo cấp đội, cấp phòng.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải trên QL20, QL1 thì có cuộc gọi qua lại được xác định là lãnh đạo đội tuần tra giao thông. Nội dung qua đoạn thoại có các câu như: “Xe đã gửi đội”, “Xe của sếp lớn”, “Xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà”, “Thôi cho đi”…

Các đoạn hình ảnh, âm thanh ghi lại cũng cho thấy có rất nhiều xe bị chặn lại nhưng một lúc sau khi có các cuộc điện thoại, tài xế lên xe chạy đi. Những người tố giác còn cho biết, khi có ý kiến về việc bảo kê như trên, họ đã bị điều chuyển công tác.

Ngày 25-11-2019, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục