Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã vì lơ là trong phòng, chống dịch

Ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị đình chỉ công tác 15 ngày vì để người dân tụ tập tổ chức sinh nhật khiến nhiều trẻ em mắc Covid-19.

Sáng 11-8, ông Đinh Xuân Diệu, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk) vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ông Sáu bị đình chỉ công tác 15 ngày vì chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 không kịp thời, để tụ tập đông người và chỉ đạo cách ly tại nhà không nghiêm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngành Y tế đang truy vết đối với chùm ca bệnh ở xã Vụ Bổn
 

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk công bố 16 ca bệnh tại thôn 7, xã Vụ Bổn, phần lớn là các cháu nhỏ.

Theo điều tra dịch tễ, tối ngày 5-8, một gia đình ở thôn 7 đã tổ chức sinh nhật cho con với hơn 20 người tham dự. Sau đó, nhiều cháu nhỏ tham dự tiệc sinh nhật mắc Covid-19.

Ngoài ra, ngày 9-8, ngành y tế cũng ghi nhận 3 trường hợp trong gia đình mắc Covid-19 tại thôn 6, xã Vụ Bổn.

Theo truy vết, anh L.Đ.T. làm công nhân ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về quê Đắk Lắk. Trong thời gian cách ly tại nhà, anh L.Đ.T. lây bệnh cho cha mẹ. Cha mẹ anh L.Đ.T. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Tin cùng chuyên mục