Đình chỉ tài xế và phụ xe đuổi khách vì không có tiền lẻ

Ngày 26-3, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông – vận tải công cộng (thuộc Sở GT-VT TP Đà Nẵng) cho biết, Công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 (Công ty Quảng An 1, đơn vị vận hành tuyến xe buýt trợ giá) đã ra quyết định đình chỉ công việc với 2 nhân viên công ty vì “Có thái độ không văn minh và lịch sự”.
Đình chỉ tài xế và phụ xe đuổi khách vì không có tiền lẻ
Đình chỉ tài xế và phụ xe đuổi khách vì không có tiền lẻ

Trước đó, Tổng đài Dịch vụ công 1022 TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách: Vào lúc 9 giờ 50 ngày 21-3, hành khách đón xe buýt trước số 84 đường Hùng Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Khi lên xe, hành khách này đưa tiền mệnh giá 100.000 đồng để trả vé xe nhưng nhân viên thu vé trả lời không có tiền thối, yêu cầu khách trả tiền lẻ.

Đình chỉ tài xế và phụ xe đuổi khách vì không có tiền lẻ ảnh 1 Công ty Quảng An 1 là đơn vị vận hành xe buýt có trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Khi đến trạm dừng đối diện số nhà 151 Trần Phú (quận Hải Châu), nhân viên xe buýt đuổi hành khách này xuống.

Nhận được phản ánh trên, Sở Giao thông – Vận tại TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo đơn vị khẩn trương kiểm tra, xử lý sự việc.

Sau đó, tài xế xe Nguyễn Mỹ và phụ xe Ngô Phạm Quốc Kiên bị tạm đình chỉ công tác cho đến ngày 9-4 vì có thái độ không văn minh lịch sự và không chuẩn bị tiền lẻ để trả cho khách để cơ quan chủ quan xác minh, xử lý.

Tin cùng chuyên mục