Doanh nghiệp phản đối bãi giữ xe máy cho hành khách đi xe buýt

UBND quận 1 đề nghị Sở GTVT TPHCM xem xét lại nhu cầu thực tế của người dân đi xe buýt, tránh để bãi giữ xe 2 bánh miễn phí phục vụ cho người dân đi xe buýt biến tướng thành bãi giữ xe phục vụ không đúng mục đích...
Trạm Điều hành xe buýt trung tâm Bến Thành trên đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM. Ảnh: QUỐC HÙNG 
Liên quan đề xuất bố trí bãi giữ xe 2 bánh miễn phí cho hành khách đi xe buýt trên tuyến đường Hàm Nghi, quận 1, chiều 20-11, UBND quận 1 đề nghị Sở GTVT TPHCM xem xét lại nhu cầu thực tế của người dân đi xe buýt, tránh để bãi giữ xe 2 bánh miễn phí phục vụ cho người dân đi xe buýt biến tướng thành bãi giữ xe phục vụ không đúng mục đích theo chủ trương của UBND TP gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp, gây dư luận không tốt trong việc quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước.

Đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng rà soát đề xuất bố trí bãi giữ xe tại các vị trí không ảnh hưởng đến hoạt động, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Theo UBND quận 1, nhằm tránh để chậm trễ việc thực hiện chủ trương của UBND TP, quận đã chủ động mời Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý, sử dụng nhà số 136 Hàm Nghi) để lấy ý kiến về việc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề nghị bố trí bãi giữ xe 2 bánh miễn phí cho người dân đi xe buýt trên vỉa hè trước nhà số 136 Hàm Nghi.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho rằng, việc học sinh, sinh viên đã di chuyển bằng xe buýt (phương tiện công cộng) thì sẽ không sử dụng xe 2 bánh nên nhận thấy phương án của Trung tâm là không phù hợp. Vì đây là trụ sở của Công ty, thường xuyên tiếp đón các đoàn công tác trong và ngoài nước nên việc bố trí bãi giữ xe theo đề nghị của Trung tâm gây ảnh hưởng đến mỹ quan chung trong khu vực và hoạt động hợp pháp của Công ty.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM kiến nghị quận 1 chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Quản lý vận tải hành khách công cộng bố trí bãi giữ xe 2 bánh trên vỉa hè đường Hàm Nghi (đoạn từ đường Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, mặt sau của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng) để giữ xe miễn phí cho người dân đi xe buýt.      

Tin cùng chuyên mục