Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng chi cho "đám mây"

SGGPO
Theo kết quả từ cuộc khảo sát của Viện Giá trị Doanh nghiệp IBM (IBV), các giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới kế hoạch đầu tư một cách chiến lược và khả năng của nền tảng đa đám mây lai nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và mở khóa giá trị tiềm tàng của doanh nghiệp.

IBM cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong dịch vụ đám mây

IBM cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong dịch vụ đám mây

Đã có 100 Giám đốc cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia khảo sát này. Theo đó, ở thời điểm hiện tại, 16% trong tổng chi phí cho CNTT của các doanh nghiệp trong nước được phân bổ cho đám mây.

Các doanh nghiệp này cũng đang có kế hoạch tăng tỷ lệ chi tiêu cho mảng đám mây lai từ 41% hiện nay lên 43% vào năm 2023. Phần lớn ngân sách đám mây của doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang và sẽ được phân bổ cho các nền tảng đám mây công cộng, ngay cả khi chi tiêu trên đám mây công cộng đang cắt giảm dần, từ 52% tổng ngân sách hiện nay xuống 49% vào năm 2023.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng chi cho 'đám mây' ảnh 1

Trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, các ngành công nghiệp lớn như Bảo hiểm, Viễn thông, Bán lẻ, Ngân hàng, Sản phẩm tiêu dùng, Giao thông vận tải, Năng lượng, Sản xuất, Chính phủ, và Du lịch sẽ tiếp tục mở rộng việc triển khai đa đám mây, có thể lên đến hơn 11 đám mây cho mỗi tổ chức trong ba năm tới.

Hơn nữa, nghiên cứu này cũng cho thấy lợi tức đầu tư (ROI) của một phương pháp tiếp cận nền tảng đa đám mây, đám mây lai lớn gấp 2,5 lần giá trị thu được từ một nền tảng đám mây duy nhất. Trên thực tế, cách tiếp cận nền tảng tăng giá trị thặng dư theo quy mô hoạt động và đầu tư.

Ông Tan Jee Toon, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cho biết, “IBM cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước triển khai và ứng dụng đám mây lai trong môi trường mở có tính năng tương tác cao một cách an toàn và bảo mật”.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Epson lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh

Epson lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh

Nghiên cứu chỉ ra rằng, thế hệ Millennials và Thế hệ Z sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm làm từ nguyên liệu bền vững. Epson đã xây dựng doanh nghiệp gắn liền với sứ mệnh qua các phát minh sử dụng công nghệ hiện đại ít gây tác động đến môi trường, xuất phát điểm là một nhà sản xuất đồng hồ vào những năm đầu thập niên 1940.

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

YADEA Global hợp tác với ADAC SE thúc đẩy chiến lược kinh doanh toàn cầu

Thương hiệu xe máy điện YADEA Global đã công bố quan hệ hợp tác với ADAC SE (Allgemeiner Deutscher Automobil-Club e.V - Hiệp hội xe lớn nhất Châu Âu có trụ sở ở Munich tại nước Đức), nhằm thúc đẩy chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh toàn cầu và chinh phục các thị trường khó tính như Châu Âu.