Đồng Nai: Bệnh nhân Covid-19 giảm hơn 90% triệu chứng khi dùng thuốc Đông y

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo kết quả thử nghiệm dùng thuốc Đông y trong điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Theo đó, qua theo dõi 294 bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ được cấp túi thuốc cổ truyền Vạn Xuân (VX) gồm Phyllantol (điều hòa chức năng tiêu hóa), Dehovi (hạ sốt, an thần), xoang VX (thông đường hô hấp), dầu mặt trời VX (sát trùng, chống viêm đường hô hấp), nước súc miệng thảo dược và VX hộ não tâm (trợ tim, hỗ trợ hô hấp) thì có hơn 90% bệnh nhân giảm các triệu chứng liên quan.

Trong đó, các triệu chứng về đường hô hấp, thần kinh cơ và tiêu chảy đều giảm rõ rệt sau 5 ngày điều trị; không có trường hợp bị chuyển nặng và rất nặng phải chuyển viện. Đối với bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng thì sau 9 ngày điều trị, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc nồng độ virus SARS-CoV-2 thấp, còn bệnh nhân có triệu chứng nhẹ thì các triệu chứng hết sau 11 ngày điều trị.

Kết quả đáng mừng này mở ra cơ hội điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng bằng các loại thuốc Đông y, góp phần tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh và cho ngân sách.

Tin cùng chuyên mục