Đồng Nai chi hơn 31 tỷ đồng di dời mộ trong dự án sân bay Long Thành

Ngày 18-8, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trong tháng 8, địa phương sẽ chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho thân nhân để tổ chức di dời các ngôi mộ ra khỏi khu vực dự án xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành).
Cải tạo mặt bằng xây dựng khu tái định cư Bình Sơn - dự án sân bay Long Thành
Cải tạo mặt bằng xây dựng khu tái định cư Bình Sơn - dự án sân bay Long Thành

Trong khu vực dự án xây dựng sân bay Long Thành có 1.920 ngôi mộ là thân nhân của 1.192 hộ gia đình, cá nhân thuộc nghĩa địa Cẩm Đường, Bình Sơn và Suối Trầu cũ (nay thuộc xã Bình Sơn).

Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành và các đơn vị liên quan đã hoàn thành công tác kiểm đếm, công khai phương án bồi thường cho toàn bộ các ngôi mộ với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ để di dời các ngôi mộ trong vùng dự án là hơn 31 tỷ đồng.

Để phục vụ di dời các ngôi mộ trong khu vực xây dựng sân bay Long Thành, từ năm 2017, UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Công ty TNHH Hoa viên Bình An thực hiện đầu tư xây dựng Nghĩa trang Bình An giai đoạn 1 (diện tích gần 2ha trong tổng thể khu nghĩa trang rộng khoảng 20ha).
Trong tổng số 1.920 ngôi mộ, thân nhân các gia đình đã thực hiện di dời, án táng tại địa điểm mới được khoảng 50 ngôi mộ từ khu vực thực hiện dự án Sân bay Long Thành về Nghĩa trang Bình An.

Tin cùng chuyên mục