Đồng Nai: Khởi tố Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đât đai huyện Long Thành

Ngày 16-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố  bị can đối với ông Lê Quốc Đạt, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Long Thành để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Đạt được cơ quan CSĐT cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú và sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã thực hiện việc khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Đạt.

Ông Đạt được xác định cùng với nhiều cán bộ khác trong việc thẩm định hồ sơ đất công tại Cụm công nghiệp Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành), để xảy ra sai phạm, thất thoát tiền nhà nước. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hoàng Nghĩa, Trưởng Phòng TN-MT huyện Long Thành; bà Dương Thị Duyên, Chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Quang Thảo, Tổ trưởng tổ đền bù và ông Bùi Văn Hồng, Viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành.
Nguyên nhân là khi làm Cụm công nghiệp Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành), các bị can đã thẩm định hồ sơ nhưng để một phần đất công bị "xà xẻo" và cấp sổ cho một cá nhân đứng tên, gây thất thoát hàng chục tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục