Đừng đi quá giới hạn

SGGP
Chuyện các ngôi sao giải trí nhẵn mặt làm giám khảo, MC game show, kênh nào cũng thấy khiến nhiều khán giả phản ứng thời gian qua. 

Không thể phủ nhận sức hút vị trí MC của T.T. tại Rap Việt. Lối dẫn dắt hài hước, nhanh nhẹn của anh khiến người xem quan tâm theo dõi, hiểu rõ hơn chương trình lẫn huấn luyện viên, thí sinh. Tuy nhiên vì quá hoạt ngôn, trong một số tình huống trên sân khấu, nam MC đã có một số phát ngôn nhanh hơn... suy nghĩ, từ việc nhắc tên tình cũ của vợ, bị tố body shaming (hành động bắt chước hoặc chế nhạo ngoại hình người khác) thí sinh đến cả nhận xét về chuyên môn. Đặc biệt, anh gây tranh cãi vì phát ngôn liên quan đến chuyên môn âm nhạc, thiên vị thí sinh này, “lơ đẹp” các thí sinh còn lại. Trong tập mới nhất, nam MC còn bị khán giả phản ứng vì nói quá nhiều, đi quá giới hạn một người dẫn chương trình khi liên tục đưa ra những nhận xét trình diễn của thí sinh như… ban giám khảo. 

Giống như T.T., người đẹp H.G. trở thành MC, giám khảo mà chương trình nào khán giả cũng dễ gặp, từ cuộc thi siêu mẫu, thiết kế, ca hát, hẹn hò, đời sống… Phải nói rằng cô dẫn dắt chương trình thông minh, có duyên, nhạy bén ứng phó các tình huống bất ngờ. Tuy nhiên, trong một số chương trình truyền hình, những phản ứng hay phát ngôn thái quá của cô khiến người ta ngán ngẩm. Những phát ngôn mang tính (có vẻ) triết lý của H.G. là công thức quen thuộc mà cô và nhiều MC khác sử dụng, lặp lại ở hàng loạt game show. Việc liên tiếp xuất hiện từ chương trình này sang chương trình khác, chủ đề na ná nhau thì sự hoạt ngôn đôi khi lại là con dao hai lưỡi, bị cho là sáo rỗng.

T.G. là diễn viên hài có duyên với các game show. Khi “bay” từ show này sang show khác, sự hài hước, lầy lội của anh lắm lúc trở nên vô duyên khi hài lố, thậm chí tiết lộ đời tư đồng nghiệp trên sóng. V.H., nữ nghệ sĩ hài nhẵn mặt tại nhiều chương trình truyền hình, với cách thể hiện dí dỏm, xử lý tình huống tốt cũng không tránh khỏi bị “ném đá” khi ngồi ghế nóng bởi quá hoạt ngôn. H.W. khá đắt show dẫn chương trình, những trò đùa quá lố trên sóng của cô cùng chồng và đồng nghiệp như đang ở nhà khiến người xem bội thực. 

Khi game show vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, việc mời nghệ sĩ hài hước, hoạt ngôn để cầm trịch là điều quan trọng bởi tính giải trí của chương trình. Dẫn dắt linh hoạt, đa dạng là nỗ lực không thể phủ nhận của nhiều nghệ sĩ. Việc họ phải luôn cố gắng “triết lý” tạo điểm nhấn để thu hút người xem là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống, điều đó lại gây phản ứng ngược và đôi lúc nghệ sĩ trở thành nạn nhân của chính họ trên con đường dẫn dắt khán giả.

CA DAO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lấy sai để sửa sai

Lấy sai để sửa sai

Sẩy chân, gượng lại còn vừa/ Sẩy miệng, biết nói làm sao bây giờ, là thực tế của không ít người trẻ sử dụng mạng xã hội. Trong nhiều trường hợp, dù nhân danh đạo lý để bênh vực những người là nạn nhân nhưng trớ trêu thay, đôi khi lại biến họ thành thủ phạm.  

Phim

Vui buồn chuyện quảng bá phim

Những con số tiền tỷ cùng các chiến dịch truyền thông quy mô, bài bản từ khâu tiền kỳ cho đến khi phim được phát hành tại rạp ngày càng phổ biến với phim Việt. Các chiến dịch này không quyết định đến thành bại của một bộ phim, nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của nó.  

Âm nhạc

“Dòng sông đa tình” - tự truyện bằng âm nhạc của NSƯT Tố Nga

Sau 30 năm làm nghề, NSƯT Tố Nga mới thực hiện liveshow đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật của mình với tên gọi Dòng sông đa tình vào tối 18-1-2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội. NSƯT Tố Nga nói, liveshow kỷ niệm 30 năm là duyên trời định, là món quà tri ân khán giả và là tự truyện bằng âm nhạc của mình.

Sân khấu

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Bên vàm Khâu Băng

những cánh rừng đước, rừng bần, xanh trong chiều
ráng đỏ
nhưng con tàu năm xưa vắng trên bến cũ
vàm Khâu Băng nghiêng nghiêng theo sóng

Mỹ thuật