Dùng kéo đâm chết vợ trẻ, thanh niên lãnh 19 năm tù

Xét thấy hành vi của bị cáo Nam thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng người khác, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nam 19 năm tù giam về tội “Giết người”.
Bị cáo Nguyễn Thành Nam tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Thành Nam tại phiên tòa

Ngày 4-4, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thành Nam (27 tuổi, trú tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 16-9-2018, Nam tới nhà bạn ở trong thôn để uống rượu. Một lúc sau, vợ của Nam là Mai Thị B. Ch. (17 tuổi) gọi điện thoại nói Nam đến nhà mẹ vợ ở xã Xuân Trường để ăn cơm tối. Nam nói khoảng 30 phút sẽ tới.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, khi thấy chồng đến muộn, nên Ch. đã trách móc. Sau đó, giữa Ch. và Nam xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại. Lúc này, không giữ được bình tĩnh, Nam đã cầm chiếc kéo đang dùng cắt bánh ở giữa mâm đâm nhiều nhát vào người chị Ch. khiến chị này bị trọng thương, gục xuống sàn nhà.

Ngay sau đó, nạn nhân được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Gây án xong, Nam cầm dao định đâm vào người để tự tử, tuy nhiên được người nhà kịp thời can ngăn.

Dùng kéo đâm chết vợ trẻ, thanh niên lãnh 19 năm tù ảnh 1 Thời điểm gia đình tổ chức lễ mai táng cho nạn nhân
Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời, tạm giữ hình sự đối tượng Nam để phục vụ quá trình điều tra. Tại phiên tòa, bị cáo Nam bày tỏ sự hối hận và gửi lời xin lỗi gia đình.

Xét thấy hành vi của bị cáo Nam thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng người khác, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nam 19 năm tù giam về tội “Giết người”.

Được biết, trước lúc xảy ra vụ án mạng đau lòng trên, giữa Nam và Ch. chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn do người vợ chưa đủ độ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật, nhưng đã về sống chung như vợ chồng.

Tin cùng chuyên mục