EVNHCMC: Cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, từ năm 2020, EVNHCMC đã xây dựng lộ trình đến năm 2022 sẽ hoàn thành công tác chuyển đổi số. Năm 2021, dù dịch Covid-19 bùng phát nhưng EVNHCMC vẫn hoàn thành 65% kế hoạch đề ra và dự kiến năm 2022 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch.

Từ năm 2017, EVNHCMC đã triển khai các dịch vụ điện trực tuyến. Khi có yêu cầu các dịch vụ về điện, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần thông qua các kênh: website https://cskh.evnhcmc.vn/; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH của EVNHCMC, tổng đài 1900545454; trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo; cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM. Đến nay, EVNHCMC đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Đến cuối tháng 3-2022, EVNHCMC đã tiếp nhận 1.283.298 yêu cầu. Trong đó có 935.358 yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/… chiếm 72,89% tổng số yêu cầu, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động chiếm 35,33%.

Các loại hình dịch vụ điện trực tuyến EVNHCMC cung cấp gồm: cấp điện mới hạ áp: thời gian không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc. Cấp điện mới trung áp: thời gian không quá 30 ngày làm việc. Đối với các dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 3 ngày làm việc. Các dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp kiểm tra thiết bị đo đếm không quá 3 ngày làm việc.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, từ năm 2020, EVNHCMC đã xây dựng lộ trình đến năm 2022 sẽ hoàn thành công tác chuyển đổi số. Năm 2021, dù dịch Covid-19 bùng phát nhưng EVNHCMC vẫn hoàn thành 65% kế hoạch đề ra và dự kiến năm 2022 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục