FPT Long Châu dẫn đầu thị trường bán lẻ thuốc và thiết bị y tế

SGGPO
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu chiếm lĩnh 45% thị phần bán lẻ thuốc, thiết bị y tế và trở thành điểm lựa chọn mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ hàng đầu của người dân Việt Nam

FPT Long Châu luôn đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của  khách hàng

FPT Long Châu luôn đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của khách hàng

Theo báo cáo gần nhất của DKSH, tính đến hết quý 3 năm 2021, doanh số bán lẻ dược phẩm của các chuỗi nhà thuốc đạt mốc gần 1.050 tỷ đồng, trong đó, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đóng góp 475 tỷ, chiếm 45% tổng doanh thu. Kết quả đó đến từ nhờ vào độ phủ hơn 300 nhà thuốc trên toàn quốc và chiến lược hợp tác với các thương hiệu lớn trong ngành dược phẩm và thiết bị y tế.

FPT Long Châu dẫn đầu thị trường bán lẻ thuốc và thiết bị y tế ảnh 1 Báo cáo gần nhất của DKSH
Cụ thể, thị trường thiết bị y tế Việt Nam bao gồm các loại máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, nhiệt kế, máy đo nồng độ O2 trong máu (SPO2),… là thị trường lớn thứ tám trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với quy mô thị trường 1.677,4 triệu USD, trong đó, 90% là hàng nhập khẩu theo tiêu chuẩn quản lý nghiêm ngặt của Bộ Y Tế.
FPT Long Châu dẫn đầu thị trường bán lẻ thuốc và thiết bị y tế ảnh 2 FPT Long Châu hiện đã có 400 cửa hàng trên toàn quốc
Bùng phát dịch Covid-19  trong thời gian vừa qua đã xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, đã làm thiếu hụt linh kiện sản xuất thiết bị y tế toàn cầu, thêm vào đó là những khó khăn trong quá trình xuất nhập khẩu thiết bị… song FPT Long Châu luôn có đủ hàng hoá với giá bình ổn, để đáp ứng nhu cầu tăng cao.  FPT Long Châu còn mở rộng hợp tác với thêm nhiều đối tác trong lĩnh vực trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Trong đó, có thể kể đến các đối tác hàng đầu thế giới về thiết bị y tế như Microlife, AND Medical, Omron, MediUSA…

Bà Phương Quỳnh, Giám Đốc Kinh Doanh TTBYT của Yteco - Đại diện nhãn hàng AND tại VN, cho biết: “Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu là một trong những nhà bán lẻ dược phẩm uy tín tại thị trường Việt Nam với độ phủ toàn quốc. Đây cũng là nhà bán lẻ số 1 của nhãn hàng AND tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn thông qua hệ thống phân phối của FPT Long Châu, các sản phẩm của AND sẽ đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất, từ đó góp phần chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của người Việt”.

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu, trực thuộc công ty Bán lẻ FPT Retail - một thành viên của tập đoàn FPT.  Hiện  FPT Long Châu cung cấp hơn 30.000 đầu mục sản phẩm được nhập chính hãng và được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Không chỉ dừng lại ở thị phần bán lẻ thiết bị y tế, FPT Long Châu tiếp tục hướng tới mục tiêu trên 50% thị phần kênh chuỗi bán lẻ dược phẩm, trở thành điểm đến uy tín để chăm sóc sức khỏe cho người Việt.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở rộng chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe”

Mở rộng chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe”

Tiếp nối hành trình hơn 5 năm góp phần cải thiện chất lượng quản lý bệnh hô hấp tại Việt Nam, chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” được xem xét mở rộng sang lĩnh vực bệnh lý hô hấp trẻ em để mang lại lợi ích cho bệnh nhân nhỏ tuổi và gia đình. 

Sức khỏe cộng đồng

Mở rộng chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe”

Tiếp nối hành trình hơn 5 năm góp phần cải thiện chất lượng quản lý bệnh hô hấp tại Việt Nam, chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” được xem xét mở rộng sang lĩnh vực bệnh lý hô hấp trẻ em để mang lại lợi ích cho bệnh nhân nhỏ tuổi và gia đình. 

Tư vấn dinh dưỡng

Ajinomoto và Bộ Y tế triển khai phần mềm chăm sóc dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại Bình Dương

Ngày 27-9-2022, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến toàn thể hệ thống y tế địa phương. 

Thuốc