![]() |
Dây chuyền sản xuất giày vải xuất khẩu ở Công ty cổ phần Giày An Lạc. 2 tháng đầu năm 2006, sản lượng giày của công ty xuất qua châu Âu tăng 20% so với cùng kỳ. |
Bộ Thương mại vừa hoàn thành đề án “Phát triển xuất khẩu giai đoạn 2006-2010”, trong đó đề ra mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2006 đạt mức 18,5% và tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trung bình cả giai đoạn 2006-2010 đạt mức 17,5%/năm với tổng giá trị kim ngạch ước đạt gần 272 tỷ USD.
Theo đề án trên, nhóm hàng nông, lâm thủy sản sẽ đạt kim ngạch 7,34 tỷ USD vào năm 2006 và tăng lên gần 10 tỷ USD trong năm 2010 với mức tăng trung bình chỉ đạt khoảng 7,7% do gặp nhiều hạn chế về khả năng mở rộng quy mô nuôi trồng. Trong khi đó, nhóm nhiên liệu, khoáng sản sẽ giảm tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trung bình 3% do tác động của sự sụt giảm khối lượng xuất khẩu dầu thô, than đá theo kế hoạch đã đề ra. Tăng trưởng mạnh nhất là nhóm hàng công nghiệp và thủ công mỹ nghệ với mức tăng trung bình khoảng 22%/năm, giá trị kim ngạch ước đạt trên 137 tỷ USD trong cả giai đoạn 2006-2010.
Đồng thời, nhóm hàng nông, lâm, thủy sản sẽ giảm dần tỷ trọng trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam từ 19,1% năm 2006 xuống còn 13,7% năm 2010. Nhóm hàng nhiên liệu, khoáng sản với hai mặt hàng chủ yếu là dầu thô và than đá giảm mạnh từ 21,0% năm 2006 xuống còn 9,6% năm 2010. Riêng nhóm hàng công nghiệp và thủ công mỹ nghệ tăng khá mạnh từ 45,9% năm 2006 lên 54,1% năm 2010.
VIỆT LAN
Các tin, bài viết khác
-
Nhộn nhịp chợ hoa Hồ Thị Kỷ, đơn hàng trực tuyến tăng dịp 8-3 tại TPHCM
-
Vựa bưởi Phúc Trạch vào mùa thụ phấn bổ sung
-
Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi địa chỉ trụ sở trên giấy chứng nhận đăng ký
-
ĐBSCL: Hạn mặn tăng cao từ giữa tháng 3
-
Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước phát triển cường thịnh vào năm 2045
-
Bình Định: Thu hút 15 dự án đầu tư với tổng vốn gần 24.000 tỷ đồng
-
Áp thuế đường nhập khẩu từ Thái Lan
-
Cư dân tố bị giam nhà, quyền hạn ban quản trị tới đâu?
-
NHNN yêu cầu tiếp tục hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
-
Bồi bổ “sức khỏe” cho doanh nghiệp