Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc bị đình chỉ công tác vì lơ là phòng chống dịch

Tối 2-8, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Sĩ Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc vì lơ là trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Trước đó, Báo SGGP phản ánh, vợ chồng anh Đ. và chị H. sống tại phường Tân Nhơn Phú, TP Thủ Đức (TPHCM). Sáng 25-7, anh Đ. cùng vợ và con gái mới sinh thuê xe cấp cứu từ Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) về nhà bố mẹ đẻ của chị H. tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc và được xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc bị đình chỉ công tác vì lơ là phòng chống dịch ảnh 1 Người dân phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo quy định của tỉnh Lâm Đồng, người đi về từ vùng dịch phải cách ly tập trung 21 ngày, nhưng UBND phường Lộc Sơn đã ký các quyết định cho cách ly tự theo dõi tại nhà.

Đến chiều ngày 31-7, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc lấy mẫu gộp của 3 người trong gia đình anh Đ. gửi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Sáng 1-8, mẫu gộp của gia đình anh Đ. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu riêng biệt cả 3 người trong gia đình anh Đ. tiến hành xét nghiệm RT-PCR và đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 2 người còn lại trong gia đình thì bà C.T.H. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến vụ việc, Thành uỷ, UBND TP Bảo Lộc đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với Bí thư và Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn do không thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Tin cùng chuyên mục