Giám sát bảo vệ môi trường trong phòng chống dịch tả heo châu Phi

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi UBND 63 tỉnh, thành phố về việc tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng chống dịch tả heo châu Phi. Theo đó, Bộ chỉ đạo 3 cục môi trường vùng tổ chức kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường.

Trong quá trình khảo sát các huyện đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Tổng cục Môi trường sẽ có trao đổi với địa phương về tình hình dịch bệnh cũng như nội dung bảo vệ môi trường trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là việc chôn lấp, tiêu hủy heo phải đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường. 

Trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ phối hợp với các đơn vị trực thuộc bộ tham mưu xây dựng và ban hành hướng dẫn kỹ thuật về môi trường áp dụng trong các trường hợp thu gom, vận chuyển và tiêu hủy xác gia súc, gia cầm, thủy - hải sản... phát sinh do dịch bệnh, sự cố môi trường tại các địa phương và kiểm soát ô nhiễm tại các khu vực tiêu hủy xác động vật do dịch bệnh. Đồng thời tham mưu việc kiểm tra tại các địa phương để có hướng dẫn và chỉ đạo các giải pháp tổng thể phù hợp với từng quy mô, địa bàn.

Tin cùng chuyên mục