Giữ gìn các giá trị cốt lõi của báo chí

Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH KHXH-NV (ĐH Quốc gia TPHCM) vừa tổ chức hội thảo khoa học “Phát triển nội dung báo chí cho các nền tảng mạng xã hội”.

Hội thảo thu hút gần 100 khách mời là các nhà nghiên cứu, giảng dạy báo chí, các nhà báo chuyên nghiệp và sinh viên tham dự. 

Theo các diễn giả, việc báo chí chuyển đổi nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram, TikTok... là xu thế tất yếu của các cơ quan báo chí tại Việt Nam vừa làm đa dạng hóa hình thức thông tin báo chí, vừa tăng lượng công chúng và đảm bảo có nguồn thu quảng cáo từ các nền tảng này. Nhờ quá trình thích ứng nhanh với các nền tảng mạng xã hội, hầu hết các cơ quan báo chí vẫn duy trì được hoạt động một cách hiệu quả, nhất là trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19 vừa qua. 

Các diễn giả cũng nhấn mạnh, khi sử dụng các nền tảng mạng xã hội, báo chí cần kiên trì gìn giữ các giá trị cốt lõi của nghề báo. Đưa tin nhanh và đưa tin chính xác vẫn là vấn đề các nhà báo cần đặc biệt quan tâm và có hướng xử lý thỏa đáng, minh bạch trong từng trường hợp cụ thể. 

Tin cùng chuyên mục