Giữ lửa hạnh phúc qua bữa cơm gia đình

Không còn gói gọn trong không gian bếp, người phụ nữ hiện đại ngày càng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng ngoài xã hội để san sẻ gánh nặng tài chính với cánh mày râu. Hơn 8 tiếng làm việc tại cơ quan, chưa kể thời gian di chuyển, việc chăm sóc gia đình và bữa cơm hàng ngày dần trở thành áp lực, khiến không ít chị em “hụt hơi”. 

Chính bản thân người phụ nữ, cũng đặt ra nhiều tiêu chuẩn hơn cho bữa cơm hàng ngày, món ăn không chỉ nhanh, gọn mà còn phải ngon miệng, trang trí đẹp mắt và đảm bảo dinh dưỡng. Việc bếp núc dần trở thành gánh nặng.

Hiểu được những thách thức của người nội trợ hiện đại đang phải đối mặt, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh: An Giang, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hóa và Kon Tum, triển khai hoạt động “Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto”. 

Các lớp học được tổ chức hoàn toàn miễn phí dưới hai hình thức cố định và di động. Các lớp cố định được tổ chức tại các “Phòng thực hành nấu ăn” Hội Liên hiệp Phụ nữ, do Ajinomoto Việt Nam xây dựng và lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ để đảm bảo một không gian thực hành đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các lớp di động diễn ra đa dạng các địa điểm, ở các quận, huyện địa phương. 

Một lớp học cố định tại “Phòng thực hành nấu ăn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang

Chương trình mang đến những món ăn ngon miệng, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị và nguồn nguyên liệu tại từng địa phương. Trực tiếp hướng dẫn tại các lớp học là những chuyên gia ẩm thực giàu kinh nghiệm do Ajinomoto Việt Nam lựa chọn và đào tạo.

Ngoài phần thực hành nấu ăn, các chị em còn được chia sẻ những kiến thức và thông tin dinh dưỡng, cách lựa chọn nguyên vật liệu cũng như cắt tỉa và trang trí món ăn để bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và hấp dẫn.

Lần đầu tham gia lớp học Ajinomoto tổ chức tại huyện Hà Trung (Thanh Hóa), chị Tống Thị Hòa chia sẻ: “Mình thấy đây là hoạt động bổ ích cho các chị em phụ nữ, nâng cao kỹ năng nấu ăn của các chị em với các món ăn gần gũi dễ làm. Đồng thời, tham gia lớp học mình cũng biết thêm nhiều thông tin thú vị về dinh dưỡng và gia vị.”

Các học viên hào hứng thực hành theo công thức của đầu bếp

Tính từ đầu năm đến nay, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp tổ chức hơn 120 lớp học thực hành nấu ăn, trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho hơn 8.200 học viên là cán bộ và hội viên Hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan, ban ngành tại các tỉnh thành. 

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, bà Nguyễn Thị Ái Quy, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Phụ nữ (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Chương trình đã truyền thêm cảm hứng và niềm đam mê nấu ăn cho chị em phụ nữ tỉnh nhà với nhiều công thức nấu ăn đơn giản, hấp dẫn, dinh dưỡng, mà lại tiết kiệm thời gian cho bữa cơm gia đình. Nhiều kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và ẩm thực cũng được chương trình cung cấp, giúp chị em có thêm hiểu biết để chăm sóc bữa ăn và sức khỏe cho cả gia đình”.
Thông qua những lớp học nấu ăn, Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng góp phần đóng góp vào sự phát triển của xã hội, nhằm tăng cường mối liên kết gia đình, xã hội cũng như làm phong phú thêm cuộc sống của người Việt thông qua những bữa ăn ngon.

Tin cùng chuyên mục