Hà Nội: từ ngày 8-2, học sinh lớp 7 tới lớp 12 đi học tại trường

UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội về việc cho học sinh khối 7 đến khối 12 trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp từ ngày 8-2-2022 (thứ Ba)

Ngày 24-1, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội về việc cho học sinh khối 7 đến khối 12 trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp từ ngày 8-2 (thứ Ba).

Đồng thời, UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của trung ương, thành phố; hoàn thiện cơ sở vật chất, y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường; tổ chức diễn tập, xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trưởng để phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: từ ngày 8-2, học sinh lớp 7 tới lớp 12 đi học tại trường ảnh 1 TP Hà Nội đồng ý cho học sinh từ lớp 7 tới lớp 12 đi học tại trường từ ngày 8-2 tới

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có Tờ trình lên UBND TP Hà Nội nêu rõ, tính đến ngày 16-1, tỷ lệ tiêm vaccine Covid-10 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt 99,6% mũi 1 và 99,3% mũi 2; cho học sinh trung học phổ thông đạt 99,6% mũi 1 và 97,3% mũi 2; cho học sinh trung học cơ sở (khối lớp 7, 8, 9) đạt 99,5% mũi 1 và 97,5% mũi 2.

Với những kết quả đã đạt được, Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông, các trường trung học cơ sở, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng, học viện có liên kết dạy văn hóa kết hợp dạy nghề... sẽ đi học trực tiếp từ 8-2-2022 (thứ Ba); Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 của cấp trung học tiếp tục học trực tuyến. Học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục