Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

SGGPO
Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt tăng trưởng ấn tượng, trở thành thị trường khách du lịch quan trọng đối với ngành du lịch Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã phát động chiến dịch "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" (Korea Welcome You! – 2019 Vietnam Welcome Week) kéo dài từ ngày 2-9 tới ngày 8-9-2019 dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, trong 5 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc có tỷ lệ tăng trưởng bình quân cao nhất trong số các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông Á (Trung Đông, Đông Á, Đông Nam Á), đạt khoảng 34,1%.

Và trong 8 tháng của năm 2019, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 370.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Nhằm tri ân tình cảm của du khách Việt Nam dành cho đất nước Hàn Quốc, đồng thời thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam đến với xứ sở Kim Chi trong giai đoạn cuối năm 2019, KTO phát động chiến dịch "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" (Korea Welcome You! – 2019 Vietnam Welcome Week) kéo dài từ ngày 2-9 tới ngày 8-9-2019 dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 1
Trong chiến dịch đặc biệt này, KTO hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam như hoạt động chào đón tại sân bay, vận hành các gian hàng hỗ trợ thông tin cho du khách Việt Nam tại sân bay và tại một số điểm tham quan nổi tiếng, tặng quà lưu niệm và phiếu giảm giá với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ tại Hàn Quốc,... 
Lựa chọn thời điểm bắt đầu của chiến dịch trùng với ngày Lễ kỷ niệm Quốc Khánh của Việt Nam,  KTO sẽ có hoạt động chào đón đặc biệt dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp Sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 2-9 với sự tham gia tiếp đón từ đại diện cấp cao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các ban ngành liên quan và nghệ sĩ đại diện cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu).

Tiếp đó, dự kiến vào ngày kế tiếp, tại Sân bay quốc tế Gimhae (Thành phố Busan) cũng sẽ có hoạt động chào đón dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp sân bay này. 

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 2
Trong khuôn khổ của tuần lễ chào đón này, KTO cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ dịch vụ hướng dẫn thông tin du lịch bằng ngôn ngữ tiếng Việt tại khu vực lối vào và khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở Sân bay quốc tế Incheon – Ga số 1.
Song song đó, KTO cũng sẽ vận hành quầy hỗ trợ thông tin du lịch và tặng quà kỷ niệm cùng phiếu giảm giá từ 20% - 40% cho du khách Việt với nhiều ưu đãi khi mua vé vào cửa một số điểm tham quan nổi bật như Lotte World, Everland, Làng Pháp – Petite France,... cùng một số hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như: mặc thử Hanbok tại Hanboknam, trải nghiệm du thuyền Eland Cruise, cáp treo tại Busan – Songdo Marine Cable Car,... cho khách tại sân bay quốc tế Incheon và Gimhae cũng như tại một số điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul (khu vực Myeongdong và  Busan (khu vực Nampodong). 

Ngoài ra, tại Việt Nam, KTO sẽ tổ chức hoạt động tặng quà cho khách du lịch tự do (khách FIT) và khách đoàn mua tour của các công ty du lịch tham gia vào Chiến dịch mùa hè "Hè sang Hàn Quốc, vô vàn điều vui" khởi hành đi Hàn Quốc trong giai đoạn từ ngày 2-9 đến 21-9-2019.

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 3
Ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng của lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã góp phần khẳng định rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Chính vì lý do này mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã quyết định lựa chọn tổ chức "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" lần này.

"Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng du khách Việt Nam sẽ cảm nhận được sự trân trọng của chúng tôi dành cho các bạn. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và từ phía chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng nhất khi đi du lịch tại Hàn Quốc", ông  Park Jong Sun chia sẻ.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các đầu bếp trình diễn “chảo cua rang me khổng lồ”

Cà Mau: Bữa tiệc cua 25 món và chảo cua rang me khổng lồ tại Liên hoan ẩm thực

Tối ngày 9-12, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau 2019, tại Liên hoan ẩm thực diễn ra tại quảng trường Thanh Niên, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, các đầu bếp đã làm “chảo cua rang me khổng lồ”, lớn nhất từ trước đến nay đến với trọng lượng 50 kg cua biển.

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tập trung tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả

Tập trung vào tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả, chú trọng cải thiện chất lượng danh mục và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, VietinBank đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn cho doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển.

Thị trường

Tăng cường xuất khẩu qua thương mại điện tử

Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp (DN) thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế