Hàng không hủy nhiều chuyến bay do bão số 12

Ngày 3-11, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 (tên quốc tế là Damrey) tại một số tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên, để đảm bảo an toàn, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các sân bay Cam Ranh và Đà Lạt trong sáng ngày 4-11.

Cụ thể, VNA sẽ hủy 8 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cam Ranh, gồm VN9556, VN9561, VN1557, VN7554, VN1944, VN1945, VN1344, VN9351. Đồng thời, hủy 2 chuyến bay giữa TPHCM và Đà Lạt, gồm VN1380, VN1381. Để đáp ứng nhu cầu hành khách, hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù phù hợp trong ngày 5-11.

Tương tự, Hãng hàng không JPA cho biết đã chủ động điều chỉnh lịch khai thác, giờ cất hạ cánh một số chuyến bay theo diễn biến của bão số 12 nhằm bảo đảm an toàn và hạn chế tối đa ảnh hưởng đi lại của hành khách. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa của các hãng cũng sẽ bị chậm chuyến do ảnh hưởng dây chuyền.

VNA và JPA cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Bên cạnh đó, các hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Cam Ranh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch đi lại.

Hãng hàng không Vietjet cũng cho biết phải ngừng khai thác hàng loạt chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung trong ngày 3-11 do ảnh hưởng của cơn bão số 12.

Cụ thể, các chuyến bay VJ612 (TPHCM đi Cam Ranh); VJ611/VJ609/VJ613 (Cam Ranh – TPHCM), VJ778 (Cam Ranh – Hà Nội) và các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc đi và đến sân bay Cam Ranh sẽ bị hủy.

Trong ngày 4-11, Vietjet sẽ ngừng khai thác 22 chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung bao gồm sân bay Đà Nẵng, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Cam Ranh, Đà Lạt. Trong đó hủy 4 chuyến đi/đến Cam Ranh, 4 chuyến đi/đến Quy Nhơn, 2 chuyến đi/đến Tuy Hòa, 4 chuyến đi/đến Chu Lai, 4 chuyến đi/đến Đà Lạt, 2 chuyến đi/đến Đà Nẵng và 2 chuyến giữa Hà Nội và TPHCM.

Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Vietjet lưu ý hành khách theo dõi các thông tin cập nhật từ hãng hàng giờ và chỉ nên mang theo hành lý gọn nhẹ trên chuyến bay.

Vietjet cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và liên tục cập nhật kế hoạch khai thác trong các bản tin tiếp theo của hãng, đồng thời lên kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép.  

Tin cùng chuyên mục