Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm

Sáng 9-3, sau khi đánh bắt cá trở về cửa Lở, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, 2 tàu cá bị sóng đánh chìm. Chính quyền xã đã huy động hàng trăm người dân tham gia trục vớt.

Vào khoảng 6 giờ sáng 9-3, 2 tàu cá QNg–M- 546TS (20CV của ông Mai Tiếp) và tàu QNg 33002TS (30CV, của ông Võ Văn Trinh), sau một đêm đánh bắt trên biển, trong lúc trở về cửa Lở thì bất ngờ bị sóng đánh chìm.

Ông Lê Văn Tiến,  Phó Chủ tịch UBND xã Đức Lợi, cho biết: “Các tàu cá hành nghề lưới chụp, thời gian đi từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau thì trở về cửa biển. Sáng 9-3, trời xuất hiện sương mù dày đặc, tàu thuyền ra vào cửa biển rất khó khăn. Tàu QNg-M- 546 TS và tàu QNg 33002 TS trong lúc trở về đã gặp sóng lớn và bị đánh chìm”.

Ngay khi gặp nạn, các ngư dân đã lập tức kêu cứu. Lúc này, tàu của ông Đặng Xin, Đặng Mùi, Nguyễn Văn Hùng đang ở gần đó đã cứu vớt cả 6 ngư dân trên 2 tàu trở về bờ an toàn và nổ lực kéo tàu bị nạn về phía cửa biển.

Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm ảnh 1 Người dân tham gia trục vớt với sự hỗ trợ xe cẩu kéo thuyền lên. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Nhận được tin báo, UBND xã Đức Lợi đã huy động hàng trăm thanh niên, người dân, đội thi công công trình ngay tại cửa biển và xe cẩu để trục vớt chiếc tàu của ông Mai Tiếp lên bờ. Đến 10 giờ sáng 9-3 thì công tác trục vớt tàu ông Mai Tiếp hoàn thành.

Trong khi đó, chiếc tàu QNg 33002TS của ông Võ Văn Trinh gặp khó khăn trong trục vớt, do vị trí tàu chìm nằm cách bờ khoảng 500m. Dự kiến công tác trục vớt kéo dài đến chiều 9-3.

Cả hai tàu cá sau khi ra khơi đều trúng được mẻ lớn, đang trên đường quay về thì gặp nạn. Thiệt hại ban đầu ước tính gần 800 triệu đồng (tổng giá trị cả 2 tàu và tổn thất sau khai thác).

>> Cận cảnh trục vớt tàu cá bị chìm. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm ảnh 2 Tàu ông Mai Tiếp QNg-M-546TS chỉ còn nhìn thấy mũi tàu nhô lên sau khi được kéo về gần bờ
 
Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm ảnh 3 Xe cẩu của công trình đến hỗ trợ kéo tàu lên bờ
 
Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm ảnh 4 Chiếc tàu đã lên khỏi mặt nước
 
Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm ảnh 5
 
Hàng trăm người dân trục vớt 2 chiếc tàu do sóng đánh chìm ảnh 6 Chiếc tàu được đưa lên và cẩu vào bờ

Tin cùng chuyên mục