Hãy thể hiện tình cảm với quê hương bằng hành động cụ thể

Ngày 18-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp mặt với 100 đại biểu người Việt Nam tài năng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ về dự Chương trình kết nối Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt Đoàn đại biểu người Việt tài tăng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt Đoàn đại biểu người Việt tài tăng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Ảnh: TTXVN

Đây là sáng kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và cũng là lần đầu tiên diễn ra một chương trình hợp tác khoa học - công nghệ mang tính hội tụ, kết nối có quy mô lớn với sự góp mặt của đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia tiêu biểu cho tài năng, trí tuệ Việt Nam. 

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển, thịnh vượng, có trình độ công nghệ cao là trách nhiệm và khát vọng của người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới. Để thực hiện thành công mục tiêu này, cần có sự chung sức, đồng lòng, hợp tác chặt chẽ của tất cả người Việt Nam. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao nhiều nhà khoa học, chuyên gia người Việt Nam đã về nước tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và khởi nghiệp sáng tạo, đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực khoa học - công nghệ quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội. Mỗi cá nhân có sự tham gia, đóng góp khác nhau nhưng nhìn chung, mọi người đều có tấm lòng hướng về quê hương, cội nguồn Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc chính là cội nguồn sức mạnh để đưa đất nước vươn lên sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kêu gọi các nhà khoa học, các chuyên gia người Việt Nam trên toàn thế giới tiếp tục thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước bằng những hành động cụ thể, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng, phát triển Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chuyển giao công nghệ, đầu tư phát triển, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và các hoạt động phục vụ phát triển khoa học - công nghệ và kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin cùng chuyên mục