HDBank không sáp nhập PGBank

* Sacombank hoàn thành tái cơ cấu năm 2022

Ngày 23-4, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 của HDBank, lãnh đạo ngân hàng này khẳng định dừng sáp nhập PGBank. Ông Nguyễn Hữu Đặng, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, cho biết, HDBank có chiến lược sáp nhập PGBank từ năm 2018, hồ sơ xin chấp thuận nguyên tắc cũng được Ngân hàng Nhà nước đồng ý.

Tuy nhiên, do Petrolimex có chiến lược thoái vốn khỏi PGBank nên HĐQT HDBank đã xem xét và thấy không phù hợp với việc sáp nhập nên đã dừng thương vụ này. Trong tương lai, nếu có cơ hội thì HDBank sẽ tiếp tục xem xét để thực hiện tiếp chiến lược mua bán, sáp nhập (M&A).

Cùng ngày, tại ĐHĐCĐ Sacombank, nhiều cổ đông cho biết mong muốn lớn nhất của cổ đông trong năm 2021 là được chia cổ tức sớm vì 4 năm qua cổ đông không được chia cổ tức. Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank, cho biết, HĐQT Sacombank rất muốn chia cổ tức cho cổ đông nhưng Sacombank đang thực hiện Đề án Tái cấu trúc 5 năm sau sáp nhập do Ngân hàng Nhà nước phê duyệt nên chưa thể chia cổ tức.

Năm năm qua, ngân hàng tích cực thu hồi xử lý nợ xấu với doanh số hơn 15.000 tỷ đồng, trích hơn 5.000 tỷ đồng dự phòng rủi ro, nâng trích lập lũy kế hơn 12.000 tỷ đồng, vượt gấp 2 lần theo đề án, lợi nhuận giữ lại gần 6.500 tỷ đồng. Với nguồn lợi nhuận giữ lại, Sacombank dự kiến chia cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông nhằm tăng vốn điều lệ cũng như đáp ứng kỳ vọng của cổ đông và hiện đã trình Ngân hàng Nhà nước.  

Tin cùng chuyên mục