HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua 28 nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội

Chiều 12-7, kỳ họp thứ 7, khóa IX, HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục diễn ra với nội dung thông qua các nghị quyết đồng thời bế mạc phiên họp.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng
Quang cảnh kỳ họp
 Đại diện lãnh đạo các sở trình bày nội dung dự thảo các nghị quyết về những vấn đề liên quan về quy hoạch trung tâm logictic đến năm 2030; xây dựng cảng Liên Chiểu; phát triển khu công nghệ cao; chính sách  BHYT; nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm; giáo dục-đào tạo...

Các nghị quyết đã được các đại biểu HĐND TP khóa IX biểu quyết thông qua bằng hình thức bấm nút với tỉ lệ tán thành từ 97,9% đến 100%.

HĐND thành phố Đà Nẵng thông qua 28 nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội ảnh 2 Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đánh giá kỳ họp hoàn thành toàn bộ những nội dung chương trình đề ra. HĐND TP nghiêm túc tiếp thu và đưa vào nghị quyết 11. Kỳ họp đã bầu ra Chủ tịch HĐND TP, Phó Chủ tịch UBND TP và một số vị trí khác.

Đề ra các giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2018, năm bản lề của các sự kiện phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016 – 2010. Có 30 đại biểu thảo luận về 32 nội dung và 25 đại biểu chất vấn 52 vấn đề.

Nội dung thảo luận và chất vấn được lựa chọn và phân chia hợp lý theo nhóm, có trọng tâm, trọng điểm sát với thực tiễn phản ảnh được tâm tư nguyện vọng của cử tri thành phố. Qua thảo luận và chất vấn đã chỉ ra các nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm các vấn đề và đưa ra giải pháp cụ thể thiết thực để khắc phục có hiệu quả về những bất cập. 

Tin cùng chuyên mục