Hình ảnh máy thở của Vingroup trên AFP, Bloomberg, Reuters gây sốt

Hình ảnh bên trong khu sản xuất máy thở của Vingroup được phóng viên ảnh 3 hãng thông tấn AFP, Bloomberg và Reuters khai thác đang gây sốt và được truyền thông Mỹ, châu Âu, châu Á dẫn lại. Những hình ảnh này được xem là bước ngoặt công nghệ và là một trong những hoạt động tiêu biểu của Việt Nam trong việc phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19 vốn đang diễn ra phức tạp.
Hình ảnh máy thở của Vingroup trên AFP, Bloomberg, Reuters gây sốt ảnh 1 Với nền tảng công nghiệp – công nghệ sẵn có từ các viện nghiên cứu của VinFast và dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh Vsmart, Vingroup đã linh hoạt điều chỉnh để sản xuất máy thở từ cuối tháng 3-2020. Hình ảnh được Reuters thực hiện và tờ Kumparan (Indonesia) dẫn lại trong phóng sự ảnh “Bên trong khu sản xuất máy thở Made in Vietnam”
Hình ảnh máy thở của Vingroup trên AFP, Bloomberg, Reuters gây sốt ảnh 2
Nữ công nhân đang vận hành dây chuyền sản xuất máy thở tại nhà máy Vsmart - những thiết bị hiện đại quan trọng sẽ được sử dụng để điều trị bệnh nhân nhiễm virus Covid-19. Hiện tại, sản phẩm máy thở mang thương hiệu Vsmart đã được sản xuất hàng loạt, sẵn sàng hỗ trợ ngành y tế đối phó với đại dịch. Hình ảnh được đăng tải trong bài “WHO tuyên bố sẽ khó có vắc-xin điều trị triệt để Covid-19” của hãng thông tấn AFP
Công nhân đang tỉ mỉ lắp ráp các bộ phận của chiếc máy thở VFS-510 mang thương hiệu Vsmart đã được Bộ Y Tế Việt Nam cấp phép lưu hành, đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật. Hình ảnh được Bloomberg thực hiện và tờ The Star (Malaysia) dẫn lại trong bài “Việt Nam không giãn cách xã hội trên diện rộng”
Công nhân tại nhà máy Vsmart đang cầm trên tay bộ phận Air Blower (quạt thổi khí) – “trái tim” của máy thở - bộ phận cần sự chính xác gần như tuyệt đối trong từng chi tiết. VinSmart là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể hoàn thiện được thiết bị này đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng xuất khẩu ra nước ngoài. Hình ảnh được Reuters thực hiện và Yahoo (Anh) dẫn lại trong bài “Những điều cần biết về virus Corona”
Mới đây, Tổ chức y tế thế giới WHO tuyên bố, với các trường hợp mắc Covid-19, phác đồ điều trị được điều chỉnh tập trung vào điều trị suy hô hấp, trong đó, việc sử dụng máy thở xâm nhập là một trong những giải pháp cần thiết cho từng trường hợp cụ thể. Hình ảnh kỹ sư của VinSmart cầm trên tay bảng bo mạch máy thở được Reuters thực hiện và tờ Today News Post (Mỹ) dẫn lại trong bài “WHO cảnh báo về việc không có vắc xin điều trị khỏi hoàn toàn Covid-19”
Các kỹ sư và công nhân của VinSmart thường xuyên họp trực tuyến, trao đổi với chuyên gia của Tập đoàn sản xuất thiết bị y tế Medtronic (Mỹ) về kỹ thuật sản xuất. Được biết, nhân sự của VinSmart đã nhanh chóng làm chủ việc sản xuất bo mạch máy thở dù mới chỉ bước chân vào lĩnh vực này vào cuối tháng 3-2020. Hình ảnh được Bloomberg thực hiện và tờ Taipei Times (Đài Loan) dẫn lại trong bài “Tỷ phú giàu nhất Việt Nam với khát vọng đưa sản phẩm Việt ra thế giới”
Nhà máy sản xuất thiết bị thông minh VinSmart sở hữu hệ thống máy móc hiện đại với tỉ lệ tự động hóa cao, sẵn sàng sản xuất các thiết bị điện tử thông minh đáp ứng tiêu chuẩn kĩ thuật quốc tế. Hình ảnh được thực hiện bởi Reuters và tờ Tribune (Phillipines) dẫn lại trong bài “Công nghệ số thúc đẩy du lịch hậu Covid-19”
Tại nhà máy VinSmart, chất lượng sản xuất đều được kiểm định tự động, đảm bảo không có sai sót trong quá trình sản xuất. Hình ảnh ghi lại bảng điện tử hiện thị kết quả kiếm tra bo mạch với chất lượng tốt. Hình ảnh do Reuters thực hiện
Máy thở đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng gói và sẵn sàng chuyển tới các thị trường trong và ngoài nước. Hình ảnh do AFP thực hiện

>> Video về dây chuyền sản xuất máy thở tại VinSmart do AFP thực hiện cũng được trang BuzzFeed (Mỹ), Yahoo UK, MSN, CNN Indonesia... dẫn lại trong bài viết “Tập đoàn của Việt Nam đẩy mạnh việc sản xuất máy thở”

Tin cùng chuyên mục