Hỗ trợ quà cho công nhân không tiếp cận được nguồn thực phẩm

Ngày 2-8, Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TPHCM cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM trao tặng 1.000 phần quà cho công nhân trên địa bàn TP Thủ Đức.
Nhu yếu phẩm thiết yếu được chuyển đến công nhân gặp khó khăn
Nhu yếu phẩm thiết yếu được chuyển đến công nhân gặp khó khăn

Các phần quà được trao đến tay công nhân, người lao động đang gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn TPHCM, công nhân trong các khu cách ly, phong tỏa. Ban tổ chức đã thành lập các đoàn đến tận khu cách ly, khu phong tỏa để trao các phần quà ý nghĩa đến tay công nhân khó khăn, không tiếp cận được nguồn thực phẩm thiết yếu trong thời gian qua. Quà gồm các sản phẩm thiết yếu như: gạo, trứng, thịt, rau, trái cây....

Hỗ trợ quà cho công nhân không tiếp cận được nguồn thực phẩm ảnh 1 Chuẩn  bị các phần quà để trao đến công nhân
Ngoài tổ chức trao quà, các đơn vị sẽ tổ chức kết nối, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ủng hộ nông sản, thực phẩm với khoảng 10.000 phần quà cho công nhân khó khăn tại TP Thủ Đức. Theo thống kê, tại TP Thủ Đức hiện có khoảng 384.000 phòng trọ với trên 1 triệu công nhân đang tạm trú. Trong đó, một bộ phận rất lớn công nhân, người lao động tự do, nhất là những người mất việc làm, đang gặp rất nhiều khó khăn do không có nguồn thực phẩm dự trữ.

Tin cùng chuyên mục