Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Niger, 20 trẻ em thiệt mạng

Ngày 13-4, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một trường học ở thủ đô Niamey của Niger đã thiêu rụi 21 phòng học bằng rơm, khiến 20 trẻ em thiệt mạng.

Phát biểu trên kênh truyền hình, Chỉ huy cơ quan cứu hỏa Sidi Mohamed cho biết, 21 lớp học như những túp lều rơm đã bốc cháy, khiến khoảng 20 trẻ em bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã triển khai tới hiện trường. Mặc dù ngọn lửa đã được dập tắt, song do ngọn lửa quá lớn, các em đã không thể thoát ra.

Truyền hình nhà nước dẫn lời các nhân chứng cho biết ngọn lửa đã bùng phát vào khoảng 16 giờ ngày 13-4 (giờ địa phương), khi các nạn nhân đang trong lớp học. 
"Lửa bùng phát xung quanh cổng trường. Không có lối thoát hiểm, nhiều người đã bị mắc kẹt và học sinh buộc phải leo tường để thoát ra ngoài. Những nạn nhân tử vong hầu hết là trẻ em mầm non", một nhân chứng cho hay.
Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Ouhoumoudou Mahamadou đã có mặt tại hiện trường, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Niger được xếp hạng là quốc gia nghèo nhất trên thế giới được xếp hạng theo Chỉ số phát triển con người của Liên hợp quốc. Nhà chức trách ở Niger đã xây dựng hàng nghìn túp lều rơm như các lớp học, các trẻ em đôi khi phải ngồi dưới sàn nhà. Các đám cháy trong các túp lều này khá phổ biến do vật liệu dễ cháy được sử dụng, nhưng những tai nạn như vậy hiếm khi gây tử vong.

Tin cùng chuyên mục