Học bổng Vallet trao gần 1,3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên ưu tú ở Bình Định, Phú Yên

Ngày 21-11, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam cùng Ban Tổ chức Quỹ học bổng Vallet đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ trao Học bổng Vallet năm 2021 khu vực Bình Định, Phú Yên.

Theo TS Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng Ban đại diện Học bổng Vallet tại Bình Định – Phú Yên, trong năm 2021, Quỹ học bổng Vallet trao 87 suất học bổng với số tiền gần 1,3 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh ưu tú tại Bình Định, Phú Yên.

Năm nay, Quỹ học bổng Vallet trao tặng 2.250 học bổng cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh ưu tú tại Việt Nam

Trong đó, trao 65 suất học bổng cho các học sinh ưu tú (11,5 triệu đồng/suất), 17 sinh viên (20 triệu đồng/suất) cùng với 5 nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên, sinh viên tại Quy Nhơn (32 triệu đồng/suất)…

Cũng trong năm 2021 này, Quỹ học bổng Vallet cũng trao 2.250 suất học bổng đến các học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh ưu tú tại Việt Nam với số tiền 35 tỷ đồng.

Các em học sinh, sinh viên ưu tú tỉnh Bình Định, Phú Yên nhận Học bổng Vallet năm nay

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã thay mặt tỉnh gửi lời cảm ơn, hỏi thăm sức khỏe đến GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp), GS Lê Kim Ngọc và GS Odon Vallet (Đại học Sorbonne, Pháp, người thành lập Quỹ học bổng Vallet), cùng những người sáng lập ra Học bổng Vallet tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi lễ

“Tôi rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp dành cho thế hệ trẻ Việt Nam của GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc đã sáng lập, duy trì tổ chức và phát triển các hoạt động gặp gỡ khoa học tại Việt Nam và Quỹ học bổng Vallet ngày càng phát triển với 2.250 học bổng hàng năm trao cho các em học sinh, sinh viên, các nhà khoa học ưu tú Việt Nam”, ông Nguyễn Phi Long chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, với uy tín và tâm huyết, sự chính trực, trách nhiệm của các GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc và các đại diện, cộng tác viên đã đưa Quỹ học bổng Vallet phát triển thành một trong những học bổng lớn nhất, uy tín nhất Việt Nam. Đây cũng là động lực to lớn để thúc đẩy, thắp sáng ước mơ khoa học cho các học sinh, sinh viên, người trẻ trong nước.
Giáo sư Trần Thanh Vân gửi lời thăm hỏi, động viên các học sinh, sinh viên tại buổi lễ thông qua cầu truyền hình trực tuyến từ Pháp
Giáo sư Odon Vallet gửi lời thăm hỏi, động viên từ Pháp gửi đến học sinh, sinh viên Việt Nam
Dù không về Việt Nam để tận tay trao học bổng cho các học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh nhưng thông qua cầu truyền hình trực tuyến, GS Trần Thanh Vân và GS Odon Vallet đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến các bạn trẻ ưu tú nhận Học bổng Vallet năm nay.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao Học bổng Vallet cho các em học sinh, sinh viên
Học bổng Vallet trao gần 1,3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên ưu tú ở Bình Định, Phú Yên ảnh 9 Các giáo sư, tiến sĩ, đại diện chương trình trao Học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú Bình Định, Phú Yên

Học bổng Vallet được khởi nguồn tại Việt Nam, trong khuôn khổ gặp gỡ khoa học Việt Nam xuất phát từ Hội nghị quốc tế vật lý hạt, vật lý thiên văn do GS Trần Thanh Vân, GS Nguyễn Văn Hiệu khởi xướng từ năm 1994.

Đến năm 2000, theo tinh thần của GS Trần Thanh Vân, GS Odon Vallet bắt đầu đóng góp vào quỹ học bổng thành lập Quỹ học bổng Vallet tại Việt Nam. Qua đó, GS Trần Thanh Vân đã lấy tên của GS Odon Vallet để đặt tên cho quỹ học bổng này.

Học bổng Vallet trao gần 1,3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên ưu tú ở Bình Định, Phú Yên ảnh 10 Học bổng Vallet kèm theo giấy chứng nhận của Tổ chức khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam

Từ năm 2001 đến nay, quỹ đã trao tặng cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên khắp mọi miền Việt Nam với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Trong số đó, hàng trăm học sinh, sinh viên ưu tú đã giành được huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn khoa học, được nhận vào các trường đại học danh tiếng ở Pháp và trên thế giới…

Tin cùng chuyên mục