Hội An rộn ràng chào đón năm mới 2020

Tối 31-12, tại Vườn tượng An Hội, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Hội An chào đón năm mới 2020”. Đây được xem là hoạt động văn hóa thường niên nhằm kết nối những con người từ khắp nơi trên thế giới xích lại gần nhau hơn trong thời khắc giao thừa giữa năm cũ và năm mới.

Chương trình nghệ thuật đón năm mới 2020
Chương trình nghệ thuật đón năm mới 2020
Ngay từ 21 giờ 30 ngày 31-12, khu vực sân khấu chính đã diễn ra nhiều tiết mục văn hóa, giải trí sôi động như: trình diễn ca khúc xuân, trao giải các cuộc thi tài năng nghệ thuật, xổ số may mắn đầu năm… để hâm nóng bầu không khí đêm giao thừa, mang đến cho du khách và khán giả những phút giây hào hứng thú vị.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, sau tiếng hô vang đếm ngược thời gian, giây phút mọi người chờ đợi cũng đã đến, tất cả nắm chặt tay nhau cùng nguyện cầu cho thế giới một năm mới an lành và cùng hòa mình trong ánh sáng rực rỡ của màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên sông Hoài trong tiếng nhạc sôi động của niềm vui, tình hữu nghị.

Hội An rộn ràng chào đón năm mới 2020 ảnh 1 Sự kiện nhằm mang đến cho du khách và người dân những phút giây ấm áp, tràn ngập niềm vui trong thời khắc giao thừa
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, sự kiện là một hoạt động thường niên nhằm mang đến cho du khách và người dân những phút giây ấm áp, tràn ngập niềm vui trong thời khắc giao thừa. Đây cũng là dịp để thành phố Hội An giới thiệu những giá trị văn hóa, lễ hội của vùng đất di sản.

Cũng nằm trong các hoạt động dạ hội “Chào đón năm mới 2020”, trước đó từ đêm 24-12, tuyến đường Nguyễn Phúc Chu và khu vực Vườn tượng An Hội đã được trang hoàng lộng lẫy với các cụm trang trí, bày biện độc đáo nhiều màu sắc. Đồng thời nơi đây cũng đã diễn ra hoạt động văn hóa nghệ thuật như “Chợ ẩm thực di sản Hội An – Dinh dưỡng và sức khỏe”; Giao lưu các ban nhạc Hội An mở rộng; hội thi Bước nhảy mùa xuân và Tài năng nghệ thuật Hội An...

Tin cùng chuyên mục