Hơn 1 tỷ người sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19


Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 12-9 cho biết, hơn 1 tỷ người sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V từ nay đến năm 2021 trên toàn thế giới.

Hiện, RDIF đã ký 2 thỏa thuận xuất khẩu vaccine Covid-19 ra nước ngoài, trong đó bang Bahia của Brazil đồng ý thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với vaccine của Nga. RDIF cho biết sẽ bán 50 triệu liều vaccine Sputnik V cho Bahia.

Sputnik V là vaccine do Viện nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya ở Moscow nghiên cứu, phát triển, mới chỉ hoàn thành giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ nhất và thứ hai với sự tham gia của gần 100 tình nguyện viên. Mới đây, Tạp chí Y khoa The Lancet của Anh công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng của Sputnik V cho thấy 100% tình nguyện viên được tiêm chủng đã có kháng thể mạnh.

Phó Thị trưởng Moscow Anastasia Rakova cho biết các tình nguyện viên tại Moscow đã được tiêm chủng vaccine Sputnik V. Các tình nguyện viên này sẽ được tiêm hai mũi vaccine cách nhau 21 ngày. Đây là một phần trong khoảng 40.000 tình nguyện viên tham gia đợt thử nghiệm lâm sàng cuối cùng vaccine Covid-19 của Nga.

Tin cùng chuyên mục