Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách

Thời gian hơn 100 ngày giãn cách xã hội tại TPHCM cũng là chuỗi ngày nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước chung tay san sẻ gánh nặng với người dân giữa tâm dịch.

Đại diện Masterise Group trao phần hỗ trợ thuê nhà đến một gia đình tại TP. Thủ Đức

Đại diện Masterise Group trao phần hỗ trợ thuê nhà đến một gia đình tại TP. Thủ Đức

Là một trong số những doanh nghiệp không đứng ngoài cuộc chiến chung, Masterise Group và chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” suốt thời gian qua đã tận dụng mọi nguồn lực sẵn có, tạo nên hàng loạt chương trình ý nghĩa sát cánh cùng người dân thành phố.

Đây là hoạt động hỗ trợ chi phí thuê nhà cho hơn 10.000 lao động mất thu nhập do đại dịch, được phối hợp thực hiện bởi Masterise Group và Thành đoàn TPHCM. Xuyên suốt hành trình ý nghĩa này, có không ít câu chuyện ấm lòng về tinh thần sẻ chia và lạc quan tại các xóm trọ nghèo giữa tâm dịch.

Khu đường 1, KP2 là nơi trọ của gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Diễm (40 tuổi, phường Tân Tạo). Cũng lâm cảnh mất việc như nhiều công nhân, những ngày qua, gia đình chị không còn thu nhập nên đành gửi con lớn về quê nhờ cậy ông bà. Còn vợ chồng chị và con út trụ lại thành phố tìm kiếm công việc làm thêm, sống lay lắt chờ ngày dịch qua.

Với gia đình Diễm, những phần quà và hỗ trợ từ “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” không chỉ là tiền trọ, bao gạo hay bó rau. Đó là bằng chứng giúp chị vững tin rằng trong cuộc chiến này, không ai trong chúng ta bị bỏ lại phía sau.

“Lúc này ai cũng khó khăn cả, chắc công ty cũng khó khăn hơn trong mùa dịch, nhưng vẫn có lòng hỗ trợ gia đình như vậy em cảm ơn nhiều lắm”, chị Diễm xúc động.

Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách ảnh 1 Cán bộ Đoàn đại diện chương trình “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” gửi tặng quà hỗ trợ tới tay người lao động
Trong hành trình 100 ngày sát cánh cùng thành phố chống dịch, các thành viên của Masterise Group không khỏi xúc động trước nhiều hoàn cảnh khó khăn như chị Diễm. Hành trình này không chỉ trao đi. Bản thân nhân viên Masterise Group và các thanh niên tình nguyện của thành đoàn tham gia chương trình đã nhận về không ít tình cảm từ bà con. Xóm tuy nghèo về vật chất, nhưng luôn giàu tình và niềm lạc quan, hy vọng.

“May mắn là chủ nhà thông cảm, cho tôi khất tiền nhà. Họ cũng cho gạo, cá… để ba mẹ con cầm cự qua ngày. Hàng xóm láng giềng cũng giúp tôi mua nhu yếu phẩm cần thiết. Nay được công ty hỗ trợ, tháng này tôi có tiền mua sữa cho con rồi,” chia sẻ từ chị Thắm – một trong 10.000 lao động đã nhận hỗ trợ từ Masterise Group trong tháng 7. 

Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách ảnh 2 Một cụ già neo đơn tại huyện Bình Chánh nhận hỗ trợ từ chương trình vào tháng 9-2021
Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Jason Turnbull, Phó tổng giám đốc Masterise Homes (một thành viên của Masterise Group) bày tỏ: “Trước những thách thức do Covid-19, chúng tôi mong muốn mang đến cho cộng đồng những giá trị thiết thực nhất. Chúng tôi hy vọng đóng góp của Masterise Group có thể góp phần cùng Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

“Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch”  

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Tập đoàn Masterise Group đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tượng khác nhau trong chuỗi hoạt động “Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch”:

 - Tháng 5-2021: Ủng hộ 3 tỷ đồng vào quỹ chung chống dịch, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

 - Tháng 7-2021: Khởi động hai chương trình là “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” hỗ trợ 10.000 lao động khó khăn, và “Giữ lửa nơi tuyến đầu” trao tặng các thiết bị y tế trị giá 29 tỷ đồng.

 - Tháng 9-2021: Trước tình hình ngày càng có nhiều F0 điều trị tại nhà, Masterise Group lập tức hỗ trợ 7.500 túi thuốc tới các bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM.

DƯƠNG KHÁNH

Các tin, bài viết khác

Sức khỏe cộng đồng

10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa hỗ trợ cho trẻ em khó khăn do tác động của Covid-19

Vinamilk vừa trao tặng 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa để hỗ trợ và chăm sóc cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị tác động bởi dịch Covid-19. Đây là kết quả của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” do Vinamilk và VTV Digital thực hiện trong thời gian qua, với sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ cộng đồng hướng đến mục tiêu chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong đại dịch.

Tư vấn dinh dưỡng

Tạo nền tảng vững chắc sức khoẻ cho trẻ trước thềm năm học mớ

Năm học mới cũng là thời điểm giao mùa với những sự thay đổi thất thường về thời tiết. Đây là thời điểm có nhiều dịch bệnh đối với trẻ em, trẻ dễ bị ốm hơn các thời điểm khác trong năm. Nếu cơ thể trẻ không có sức đề kháng tốt, nguy cơ nhiễm bệnh và bị ốm sẽ cao hơn. Do vậy, bố mẹ cần chuẩn bị nền tảng tốt sức khoẻ cho trẻ cũng là giải pháp giúp trẻ có được kết quả học tập tốt hơn. 

Thuốc