Hơn 47.000 tàu thuyền đang vào mùa đi biển, không thể chủ quan với bão số 1

Sáng nay 3-1, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp giao ban với các đơn vị liên quan để chỉ đạo những giải pháp khẩn trương ứng phó với cơn bão số 1 (có tên quốc tế là Bolaven) đã đi sâu vào biển Đông.
Ông Trần Quang Hoài chủ trì cuộc họp ứng phó bão số 1 sáng nay
Ông Trần Quang Hoài chủ trì cuộc họp ứng phó bão số 1 sáng nay

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm dự báo Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho rằng sáng hoặc trưa chiều ngày mai 4-1 bão số 1 sẽ áp sát bờ biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bà Rịa – Vũng Tàu và nhiều khả năng sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi đổ bộ.

Tại cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống thiên tai cho rằng bão số 1 không mạnh nhưng diễn biến còn phức tạp, các địa phương và ngư dân không nên chủ quan.

Còn theo báo cáo từ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng thì đến sáng 3-1, biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu thông báo kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 47.190 phương tiện tàu thuyền với hơn 246.000 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão số 1 để phòng tránh.

Tuy nhiên theo ông Trần Quang Hoài, sau cơn bão 15 và 16 cuối năm 2017, ngư dân đang bắt đầu ra khơi và hiện là thời điểm trong mùa khai thác trên ngư trường.

Ông Trần Quang Hoài cũng lưu ý, bão số 1 di chuyển nhanh và diễn biến còn phức tạp nên bà con ngư dân cần tránh tư tưởng chủ quan, các tỉnh phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tiếp tục kêu gọi tàu thuyền di chuyển ra khỏi đường đi của bão, không cho tàu, thuyền ra khơi. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng phương tiện để ứng cứu ngư dân kịp thời.

“Trên tuyến biển yêu cầu thông tin thường xuyên cho ngư dân biến diễn biến của bão, cập nhật các bản tin dự báo để thông báo đến ngư dân chủ động phòng tránh. Không để tàu thuyền nào gặp sự cố do không nhận được thông tin”- ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục