Hơn 660 người nước ngoài ở quận 7 được tiêm vaccine phòng Covid-19

Trên địa bàn quận 7 hiện có hơn 17.775 người nước ngoài với 106 quốc tịch khác nhau đang sinh sống, làm việc. Ban Thường vụ Quận ủy quận 7 đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo, tổ chức tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất, an toàn nhất cho người dân trên địa bàn, trong đó có người nước ngoài.

Ngày 5-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 tổ chức thí điểm tiêm vaccine Covid-19 cho người nước ngoài từ đủ 18 đến 70 tuổi tại phường Tân Phong và Tân Phú. Đây là 2 phường có đông người nước ngoài sinh sống và làm việc. Trong ngày, hơn 660 người nước ngoài đã được tiêm vaccine.

Hơn 660 người nước ngoài ở quận 7 được tiêm vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Công tác tổ chức tiêm vaccine tại phường Tân Phú ổn định, đảm bảo giãn cách

Tại điểm tiêm Phú Mỹ Hưng Sale Gallery (phường Tân Phú), nhiều người nước ngoài đã có mặt từ sớm, thực hiện nghiêm quy định giãn cách, sát khuẩn tay và làm thủ tục tiêm vaccine. Phía trong khu vực tiêm được bố trí nhiều ghế ngồi, khoảng cách giữa các ghế đảm bảo đủ 1,8m trở lên. Trước khi tiêm, nhân viên y tế thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử bệnh kỹ lưỡng.

Theo Chủ tịch UBND phường Tân Phú Trần Quang Quỳnh, trên địa bàn phường có khoảng 8.000 người nước ngoài với khoảng 70 quốc tịch, chủ yếu là người Hàn Quốc. Đặc thù của phường Tân Phú là người nước ngoài sống tập trung trong các chung cư. Do đó địa phương đã kết nối với ban quản lý, ban quản trị các chung cư để lên danh sách đăng ký tiêm vaccine, tuyên truyền, thông báo về việc tiêm vaccine bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Cùng với đó, nhắn tin thông báo ngày, giờ tiêm cụ thể đến từng người, nhằm tránh trường hợp tập trung quá đông tại điểm tiêm.

Hơn 660 người nước ngoài ở quận 7 được tiêm vaccine phòng Covid-19 ảnh 2 Nhân viên y tế khám sàng lọc và khai thác tiền sử bệnh trước khi tiêm vaccine cho người nước ngoài

Phường Tân Phong cũng có gần 7.000 người nước ngoài sinh sống. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Chủ tịch UBND phường Tân Phong cho biết, phường có 6 khu phố, trong đó có 3 khu phố thuộc khu Phú Mỹ Hưng - nơi tập trung rất đông người nước ngoài. Theo chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TPHCM về kế hoạch tiêm chủng, có điều chỉnh đối tượng tiêm cho cư dân từ 18 tuổi trở lên sống trong địa bàn, trong đó có người nước ngoài. Qua đó, phường đã lập danh sách, cân đối với năng lực các đội tiêm và các điểm tiêm để bố trí mời người dân đến tiêm.

Ông Kim Myung Wan, 53 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc) cùng vợ được tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt này tại điểm tiêm Bến Du Thuyền (phường Tân Phong). Ông Wan chia sẻ: “Gia đình tôi sinh sống tại quận 7 gần 15 năm nay. Đợt dịch lần thứ 4, TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề, có nhiều ca mắc Covid-19, tôi rất lo lắng. Song, khi được địa phương thông báo đi tiêm vaccine, chúng tôi rất mừng. Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện để chúng tôi được tiêm cùng người Việt Nam, thật may mắn và hạnh phúc. Chúng tôi luôn tuân thủ mọi chỉ đạo của TPHCM và Chính phủ Việt Nam để sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Hơn 660 người nước ngoài ở quận 7 được tiêm vaccine phòng Covid-19 ảnh 3 Một người quốc tịch Canada được tiêm vaccine Covid-19 tại phường Tân Phong, quận 7

Trên địa bàn quận 7 hiện có hơn 17.775 người nước ngoài với 106 quốc tịch khác nhau đang sinh sống, làm việc. Đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 cho biết, trên tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” và tinh thần đoàn kết quốc tế, không phân biệt quốc gia, dân tộc, Ban Thường vụ Quận ủy quận 7 đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo, tổ chức tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất, an toàn nhất cho người dân trên địa bàn, trong đó có người nước ngoài.

Loại vaccine sử dụng để tiêm được Bộ Y tế cấp phép là vaccine AstraZeneca của hãng AstraZeneca hoặc vaccine Moderna của hãng Moderna.

Đến nay, trên địa bàn quận 7 có khoảng 84.298 người được tiêm chủng vaccine Covid-19 (đạt 46,83% kế hoạch). Trong thời gian tới, quận 7 tiếp tục triển khai thêm nhiều điểm tiêm với các hình thức đa dạng hơn phục vụ người dân, phấn đấu hoàn thành sớm nhất mục tiêu có trên 70% người được tiêm chủng vaccine Covid-19, tạo miễn dịch cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục