Hơn 800 sản phẩm nông nghiệp Lâm Đồng lên sàn thương mại điện tử

Chiều ngày 7-10, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội thảo chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn với sự tham gia của nhiều đại biểu là các chuyên gia, doanh nghiệp nhà quản lý ở các địa phương.

Theo Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số Lâm Đồng, trong 9 tháng đầu năm, kết quả của công tác chuyển đổi số đạt được nhiều tín hiệu khả quan, nhất là các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Hơn 800 sản phẩm nông nghiệp Lâm Đồng lên sàn thương mại điện tử ảnh 1 Nhiều mặt hàng nông sản Lâm Đồng được đưa lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Cụ thể, chính quyền số của Lâm Đồng đã được nâng cấp với hạ tầng mạng, máy tính phủ đều khắp các cơ quan Đảng và Nhà nước; hệ thống phục vụ hội nghị trực tuyến đã triển khai được 108/172 điểm cầu (phủ đến các xã); ứng dụng trực tuyến - kết nối chính quyền với người dân trên điện thoại thông minh có 11/12 đơn vị cấp huyện triển khai thực hiện; trục liên thông văn bản của tỉnh kết nối liên thông 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã.

Bên cạnh đó kinh tế số của Lâm Đồng cũng có bước tiến mới, đặc biệt hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn, số hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ là 74.069 hộ, trong đó có 809 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử.

Trong lĩnh vực xã hội số, lượng người dân sử dụng điện thoại thông minh là 782.250 người. Số lượng người dân được hướng dẫn, tiếp cận những kỹ năng số sử dụng dịch vụ công, kỹ năng thanh toán không dùng tiền mặt, an toàn thông tin cơ bản…

Theo ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, địa phương xác định chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột chính là chính quyền, kinh tế và xã hội số để mục đích phải làm sao mỗi một người là một công dân số. Mục tiêu cơ bản nhất để phục vụ người dân, giảm chi phí đi lại, giảm thủ tục hành chính, người dân có thể ở nhà tự thực hiện các thủ tục hành chính.

Tin cùng chuyên mục